[Marketing] BCG Matrix กับ 4P คือ

การตลาด BCG Matrix กับ 4P คือ


การตลาด BCG Matrix กับ 4P คือ


[Marketing] BCG Matrix กับ 4P คือ


เรื่องของ consult หรือว่า BCG ซึ่งบริษัทบอสตันคอนซัลติ้งเป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาด้านการธุรกิจเขาจะคิดโมเดลที่เรียกว่าราคาเป็นเมทริกซ์ม 4 จุดผมบางคนคุ้นเคยก็คือแบ่งเป็น 4 พอตเตอร์วิธีทำอย่างไรก็คือก็จะมี 2 ส่วนในการตั้งนี้ก็คือมาเก็บ Rolex คืออัตราการเจริญเติบโตคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เป็นเปอร์เซ็นต์ 20 เปอร์เซ็นต์ส่วนแกลลอนเป็นมาเก็บแชร์ก็คือส่วนแบ่งตลาดและส่วนแบ่งตลาดจะคิดจากฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวามาซ้ายจากจุดหนึ่งเท่ากับ 2.3 ถ้าจะมาถึงประมาณ 10 เท่านั้นในส่วนของการเติบโตก็จะเริ่มจากต่ำไปสูงสุดจะเป็นกราฟที่แปลกนิดนึงอ่ะไม่ได้เป็นไปตามหลักการไม่ได้จากน้อยไปหามากระบบของการตลาดในความเป็นจริงก็คือว่าสินค้าทุกตัวจะเข้าหลักการในการคล้ายๆกับลายสักครู่ก็คือเริ่มต้นตรงนี้ก่อนก็คือฉันมากคุณชื่ออะไรคือจุดที่ส่วนแบ่งตลาดต่ำส่วนแบ่งตลาดส่วนแบ่งตลาดตามอยู่ที่จุด 1.1 เรื่องตลาดต่ำแล้วค่อยเพิ่มระดับ๒ระดับ๓ประมาณนี้แต่ว่าตลาดเติบโตค่อนข้างสูงเป็นคล้ายๆกับช่วงของอะไรช่วงโปรในส่วนของสินค้าเวลาที่เราอยู่ใน Messenger เพิ่มจาก interlaken ใช่ไหมและก็เข้าสู่ของแล้วก็ไม่เคยคิดที่จะมาดีกว่าในส่วนของจุดตัดที่ 1 ที่เป็นคำถามเราจะจอดตลาดได้อย่างไรก็คือตัวแรกเกิดขึ้นมาก่อนในการเข้าสู่ตลาดหลังจากเข้ามาสู่ถึงที่แล้วเราเกิดการเจริญเติบโตจะทำให้เราเนี่ยอะไรได้ส่วนแบ่งตลาดนัดมาระดับ 3 ระดับจาก 1 2 3 ระดับ 4-5 สูงขึ้นเป็น The Star และก็คือได้รับการยอมรับในส่วนของส่วนแบ่งตลาดก็จะ

สูงขึ้นไหมส่วนแบ่งตลาดสูงสุดตลาดเติบโตสูงก็คือช่วงบ่ายช่วงนั้นเองถ้าเทียบกันกับ product Life Cycle ซึ่งธุรกิจและการตลาดอยู่ตรงนี้แต่ถ้าเราไม่สามารถรักษาตลาดได้มันก็เริ่มดีขึ้นภายในที่สุดก็คือส่วนไหนคุณจะเปลี่ยนจากดาวมาเป็นวัวหนุ่มกับวัวนมที่เลี้ยงไว้มันจะให้ผลผลิตเราสามารถที่จะรีดนมวัวได้อยู่เป็นระดับ 6 ระดับนี้เป็นถ้าเป็นของแสลงส่วนแบ่งตลาดเริ่มจากการเติบโตอย่างรวดเร็วลดลงเพราะว่าอะไรแบ่งตลาดคนเยอะอยู่ก็จริงแต่ว่าคู่แข่งผมก็จะมีแล้วก็การตอบรับของผู้บริโภคก็จะน้อยลงก็จะทำให้เรา 6 แต่สิ่งที่นักการตลาดกลัวที่สุดคืออะไรกลัวไปอยู่ที่จุดได้รับส่วนแบ่งตลาดสูงตลาดโต้ตอบตรงนี้ที่ 4 กลัวไม้ดอกเป็นจุดต่ำสุดของการตลาดเลยชุดนี้ทันไหมก็คือส่วนแบ่งตลาดต่ำตลาดเติบโตต่ำก็คือหมดแล้วรายได้ลดลงสินค้าลงมาเริ่มขายไม่ออกนี่ก็คือในเรื่องของ BCG Mini เราจะมาดูว่าเราเรียนรู้ร่วมพิธีเสร็จแล้วเราจะเป็นตอบคำถามหรือจะใช้ BCG Growth Share Matrix ไปใช้ในการตอบปัญหาได้อย่างไรคือผมทำอย่างนี้เพื่อความเป็นดาวทุกคนมุ่งหวังกษัตราแต่ตรงนี้ก็คือยอดสวยมากไม่ดูประกอบและจุดเริ่มต้นจริงๆแล้วในธุรกิจนี้ไม่มีใครอยู่ดีมาผลิตสินค้าอยู่ไหมระยะแรกก็คือจะต้องอยู่ที่จุดนี้คือแค่ข่าวลือทุกคนเนี่ยจะต้องมีกระแสเงินหมุนไหมมีธุรกิจทำธุรกิจระดับหนึ่งแล้วก็จะอยู่ตรงนี้ก่อนก็คือพร้อมอยู่ตรงนี้ธุรกิจมีเงินหมุนหลังจากนั้นคุณก็จะการที่คุณมาเป็นขาวได้เท่าไหร่เพราะว่าคุณมาจากการเป็นสตาร์บัคก่อนก็คือเคยมียอดขายสินค้าสุดมีรายได้แล้วก็พอมันลดลงก็มาเป็นสีขาวก็คือเป็นวัวนมแล้วทหารรักษาไม่ได้เราก็จะหลุดจากอะไรกลับมาเป็นวัวนมแล้วก็จริงๆธุรกิจเขาจะวนอยู่แค่นี้รักษาอาการเป็นสตาร์และการเป็นวัวนมต้องให้มันตกไปอยู่ที่ใกล้ฉันมากหรือดอกถ้าตกที่ว่าตกต่ำคะแล้วต้องใช้ทุนในการทำงานสูงมากแต่ถ้าเรารักษาไม่ได้เราก็จะได้เราก็จะเริ่มแล้วเริ่มจะเปลี่ยนแปลงจากบัวเป็นหมาแล้วไฟแนนซ์ถ้าคุณไม่สามารถบริหารจัดการเงินได้หรือว่าเงินให้กับทางคุณน้อยลงคุณก็จะเริ่มเป็นหมาเป็นหมาก็คืออะไรสุดท้าย กลับมาจากตลาดเสร็จคุณเป็นอะไรคุณก็จะเป็นบล็อกเป็นเพราะอะไรเป็นหมาหัวเน่าแล้วทำยังไงไม่ต้องย้อนกลับมา

แล้วมาศึกษาปัญหาที่เกิดจากการที่เป็นหมาจะเกิดอะไรขึ้นก็เป็นหมาดีกว่าทำยังไงแล้วต่อสู้เพื่อการเป็นดาวเคราะห์คืออะไรไปโฟกัสเรื่องที่กลยุทธ์ตัวนี้เลยตรงมาก่อนเราไปไม่รอดละเราเป็นดอกแล้วทำยังไงแล้วจะเอาอะไรแก้จากความเป็นจริงขึ้นไปแล้วก็ทำอะไรเราก็ต้องค้นหาคำตอบถ้าเราตอบก็ตอบไม่ได้แล้วก็ตัดสินใจจะอยู่ต่อก็อยู่ถ้าไม่รู้ก็คือถอนตัวออกจากตลาดนัดไฟซึ่งมีผลิตภัณฑ์ไปแล้วผมแล้วทีนี้พวกเราเกษียณแล้วต่อตัวต่อมาถือว่ามีความจุดประสงค์จริงๆเนี่ยต้องการที่จะเปลี่ยนจากบล็อกไปเลยเป็นสัตว์หรือเป็นแคปข่าวว่าบวมทำยังไงคุณก็ต้องมาศึกษาในเรื่องของสภาพปัญหาก็คือในเรื่องของปัญหาอะไรก็ได้พูดใดที่จะทำให้คุณเข้าไปสู่เป้าหมายนั้นได้พี่ก็คือในเรื่องของระบบประยุกต์เพื่อความเป็นดาว BCG มันสำคัญกับการตลาดอย่างไรระบบตัวนี้ผมได้ทำความสำคัญของบีจีกับการบริหาร 4 ปีไม่ใช่จะรู้แต่เรื่องของบีจีเราต้องรู้ว่าเราเป็นบล็อกเราจะทำยังไงเราเป็นศรัทธาเราจะทำเราจะทำยังไงแล้วจะใช้สีอะไรมาจากไหนก็เป็นประมาณนี้ตัวแรกถ้าเป็นเพื่อนฉันมาก็คืออะไรส่วนแบ่งตลาดก็ต่ำแต่ว่าการแต่งตัวมีสูงและทำอะไรเราก็ต้องใช้ทุนสูงกรณีที่เราใช้แล้วใช้ทุนสูงขึ้นเนื่องจากการเพิ่มเพื่อมาลงทุนธุรกิจเพื่อให้สามารถรักษาตลาดนัดไว้เลยแล้วก็เพิ่มยอดขายทำแผนด้าน Communication สื่อสารไปยังลูกค้าซึ่งใช้อะไรเช็คโปรโมชั่นใช้พีโปรโมชั่นในส่วนของของคุณใช้โปรโมชั่นลดแลกแจกแถมเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดหลังจากทำเสร็จแล้วทำอะไรทำให้เรากลายเป็นสัตว์ต่างก็คือส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นการเติบโตเพิ่มขึ้นทำยังไงต่อแล้วก็จะได้กำไรสูงสุดที่นี้เราต้องรักษาตลาดยังไงล่ะแล้วก็ต้องเทสหน่อยชื่อเพิ่มช่องทางในการกระจายสินค้าก็ใช้กี่คู่กับ Star GPS คู่กับศรัทธาในส่วนของแท้ป่าวบวมทำยังไงเป็นช่วงที่ 2 ทำยังไงเราก็ต้องรักษาส่วนแบ่งตลาดคือไม่ค่อยมาแจ้งไว้ทำยังไงก็ต้องสร้างความภักดีในแบบที่ทำให้คนจดจำแบรนด์เราให้เราติดแล้วก็ใช้ช่องทางนี้ล่ะในการเจาะลูกค้าเราใช้ปีอะไรอาจจะลดราคาใช้ราคาเท่าเพื่อนราคาสูงกว่าเพื่อให้เกิดความคิดหรือภาพลักษณ์ที่ดีเช่นเบนซ์ต้องขายแพงขายถูกไม่ใช่เบนซ์อะไรประมาณนี้ผมนี่ก็คือในเรื่องของการผ่าใช้คู่กับแคทข่าวแล้วตัวสุดท้ายส่วนแบ่งตลาดก็ต่ำการแต่งตัวเข้าผับแล้วใช้ตัวเลขอะไรตัดสินใจลุกหรือเลิกเราต้องเอาข้อมูลมาวิเคราะห์แล้วว่าเรามาเป็นบล็อกเนี่ยเราจะเลิกหรือจะอยู่ต่อจะกลับใช่ไหมก็ต้องลดต้นทุนลดค่าใช้จ่ายลดต้นทุนการผลิตและสิ่งสำคัญก็คือว่าทำยังไง product เราจะได้รับการยอมรับมันก็ต้องใช้เรื่องของการเพิ่มความกว้างเพื่อความรู้เพิ่มสายผลิตภัณฑ์เข้าไปเพื่อให้ลูกค้ายังอยู่กับแฟนของเราแล้วก็ product ใหม่นี่ก็เพื่ออะไรเพื่อดึงในเครื่องของส่วนแบ่งตลาดทำให้เราเติบโตต่อไปได้นี่คือความสัมพันธ์ของ BCG กับการบริหาร 4 ปีก็ใช้เป็นแนวคำตอบมาดึงทุกเรื่องเข้ามาสัมพันธ์กันแล้วก็จะทำให้เรามีวิธีการสอบที่หลากหลายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น