[Financial] อัตราผลตอบแทน

อัตราผลตอบแทนการลงทุน MBA PDF



อัตราผลตอบแทนการลงทุน MBA PDF


โครงการที่ดีที่สุดในโครงการนะนี้เท่าไหร่โครงการเนี่ยแอดมินทุกอย่างจบแล้วกันนะกดกดที่ 5 มันดิ้นไม่ค่อยได้นะมันก็ค่อนข้างตรงตัวไปดูตัวอย่างการคำนวณมาแอดมินคิดว่าไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงนะหลายโครงการเนี่ยอย่างเช่นแอดมินมี 2 โครงการจะทำพร้อมกันเลยนะฮะเงินลงทุนในโครงการที่ 1 อยู่ที่ 4 ล้านโครงการที่ 2 อยู่ที่ 10 ล้านบาทตัวเดียวจบระดับ 6 ล้านอัตราผลตอบแทนที่คาดหวังแต่ละโครงการพูดว่าโครงการที่ 1 ถ้ามาจะให้ 5% โครงการที่ 2 คาดว่าจะให้ 10% ถ้าผู้อ่านจะหาอัตราผลตอบแทนของกลุ่มโครงการ PEA ก็ portfolio หรือว่ากลุ่มโครงการที่ผู้อ่านต้องใช้สูตรคือสูตร W I คูณด้วย ki pencilmation แอดมินเขียนใหม่ก็มี 2 โครงการผู้อ่านก็แยกเขียนพื้น 1 * K 1 + ด้วย w 2 * 2 W คือน้ำหนักและสัดส่วนรวมกันนี้คือ 10 ล้านจะชนะ W เนี่ยของแต่ละตัวก็คือ 4 ส่วน 10 ก็คือ 0.4 นะคะส่วนโครงการที่ 2 ก็คือ 0.6 รวมกันต้องเท่ากับ 1 แล้วผู้อ่านก็แทนค่าไป 0.45% บวกด้วย 0.6 คูณด้วย 10% แต่คำตอบคือตัวอย่างการคำนวณกรณีที่ต้องการหาอัตราผลตอบแทนต่อการหาอัตราผลตอบแทนของโครงการก็จะทำลักษณะ มันคืออะไรผู้อ่านก็ควรจะอธิบายได้นะทั้งหมดนี้โมเดลนี้กำลังสื่อบอกว่าความเสี่ยง ความเสี่ยงสูง

อัตราผลตอบแทนที่ผู้อ่านต้องการก็สูงความเสี่ยงต่ำอัตราผลตอบแทนที่ผู้อ่านต้องการก็ต่ำโมเดลนี้ก็บอกถึงความสัมพันธ์ระหว่างลีดส์กับเธอนะผู้อ่านตัวไหนที่มีค่าเบต้าเท่ากัน 1 จะมีความเสี่ยงเท่ากับตลาดหุ้นตัวไหนที่มีค่าเบต้ามากกว่า 1 จะมีความเสี่ยงมากกว่าตลาดทุกอย่างนะฮะถ้าค่า beta เป็นหนึ่งแล้วผู้อ่านตำรวจมาผู้อ่านต้องได้ 9% ค่าเบต้าเป็นหนึ่งคนต้องได้อัตราผลตอบแทนเท่ากับตลาดพระตลาดให้ก้าวนัดทำเล็บ * 100 + 5 * ก็ได้ 9% นะแต่ว่าผู้อ่านตัวไหนที่ไม่มีความเสี่ยงเลยผู้อ่านก็ต้องได้อัตราผลตอบแทนเท่ากับดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลคือ 5% ตัวอย่างการใช้สูตรจะ 500 กว่ากิโลเมตรก็โหลดอันนี้คือการใช้งานของตัวของฉันจะบอกบทที่ 5 ก็ควรนะหนีไม่พ้น 3 เรื่องมากขึ้นบทที่ 6 ข้ามไม่ออกในบทที่ 6 ข้างในอยู่ในนะแต่แอดมินนิดนึงนะที่เราจะใช้ในบทหลังๆเนี่ยกูจะใช้ PV กับพีวีเอเยอะจะใช้ PV หามูลค่าปัจจุบันถ้าผู้อ่านจะทวนนะบทที่ 6 เนี่ยมันเป็นเนื้อหาที่มันประกอบถ้าจะชวนก็กลัวเรื่อง PV กับพีวีเอเรื่องการหามูลค่าปัจจุบันในวิชานี้จะใช้เยอะกว่าการหามูลค่าในอนาคตตารางตารางต่างๆแอดมินจะให้มาตารางมันต่างพวกนี้แอดมินจะให้มาอย่างนี้จำเหล่าคือผู้อ่านจะใช้เครื่องเลขการเงินก็ก็ได้ไม่ได้บังคับไม่ได้นะฝากไว้นิดนึงนะที่เป็นการคำนวณควรจะแสดงวิธีทำทุกขั้นตอนเพราะผู้อ่านจะได้คะแนนเป็นส่วนส่วนไปแล้วต่อให้คำตอบสุดท้ายผู้อ่านผิดผู้อ่านก็ยังได้ค่ะถ้าผู้อ่านแสดงวิธีทำและคำตอบการแสดงวิธีทำผู้อ่านถูกนะผู้อ่านได้คะแนนเป็นส่วนใหญ่แม้ว่าคำตอบของผู้อ่านจะผิดก็ตามแนะนำให้แสดงวิธีทำทุกขั้นตอนนะแนะนำให้เติมวิธีทำทุกขั้นตอนบทที่ 6 แอดมินผ่านนะไม่มีไม่ได้ออกโดยตรงมันจะใช้ประกอบในบทอื่นมากกว่าบทที่ 7 บทที่ 7 จะมี 3 เรื่องนี้กลุ่มที่ 3 แล้วนะเพราะว่ากลุ่มแรก 1 2 3 ใช่ไหมกูไม่ 2 ก็คือ 4 5 กลุ่มที่ 3 ก็ 7 8 แล้วก็เท่าไหร่ 14 ก็มากลุ่มที่ 3 บทที่ 7 มีอยู่ด้วยกัน 4 เรื่องเรื่องที่ 1 ผู้อ่านลักษณะที่สำคัญของตราสารหนี้พระแอดมินพูดถึงตั๋วเงินคลังผู้อ่านแอดมินพันธบัตรพรุ่งนี้ผู้อ่านน่าจะรู้ความแตกต่างระหว่างถ้าพลอยหน่อยก็คือมีหุ้นกู้แปลงสภาพอีกอย่างนึงก็ซื้อหุ้นกู้แถมวอแรนท์นี้เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องน่าจะรู้ว่ามันคืออะไรหุ้นกู้แปลงสภาพแปลงจากอะไรเป็นอะไรเมื่อไหร่กูจะแปลงเมื่อไหร่ไม่ควรจะแปลงส่วนหุ้นคู่บวกควรและน่าจะรู้ว่าวรนิษฐ์คืออะไรนี่คือลักษณะหรือพวกพูดง่ายๆคือนิยามที่ไม่เกี่ยวข้องกับตราสารหนี้คือส่วนที่ 1 ที่ 2 เนี่ยเป็นการคำนวณก็คือ BB ราคาที่แท้จริงค่ะการคำนวณในบทนี้มีอยู่จุดเดียวคือ vb จุดที่ 3 ในเวลาที่ผู้อ่านเรียนวิชานี้ก็มีการคำนวณนะแต่ของแอดมินใน o-net เลยต่างๆไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่แอดมินบอกการคำนวณเครื่องเล่นธรรมดาคือคำนวณได้ขอให้ผู้อ่านเข้าใจ Concept y t m ตัว y t c cy แล้วก็ cgy ผู้อ่านนายพรุ่งนี้หมดละอันเนี้ยอันนี้ไม่คำนวณแต่ตอนเรียนการสอนตอนทำการบ้านเนี่ยผู้อ่านทำซอสด้วยซ้ำไปแล้วอันนี้แอดมินแค่ Test Concept ผู้อ่านซื้อธนบัตรมากกว่า 1,000 ซีซีวายผู้อ่านต้องติดลบใช่ไหมคะถ้าผู้อ่านซื้อพันธบัตรน้อยกว่า 1000 cym ต้องเป็นห่วงเพราะผู้อ่านถือถือไปถือมาผู้อ่านได้ 1,000 ดูคอนเสิร์ตแต่หากว่ามันคืออะไร 4G vibe c y นี้ไม่ได้คำนวณนะแต่ต้องเข้าใจแล้วก็สุดท้ายเป็นเรื่องของความเสี่ยงความเสี่ยงก็เข้าใจ 4 ตัวนะความเสี่ยงของตลาดรหัสตัวนี้หมายความว่าไงถ้าดอกเบี้ยตลาดเพิ่มขึ้นจะทำให้ผู้อ่านค่าตราสารลดลง

ถ้าผู้อ่านขายตอนที่ดอกเบี้ยมันเพิ่มขึ้นผู้อ่านก็จะขาดทุนด้านความเสี่ยงเรื่องของตลาดมาเก็บตัวอย่างเช่นดอกเบี้ยตลาดเพิ่มขึ้นมีผลทำให้มูลค่าของตราสารลดลงทุนซื้อมาเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ดอกเบี้ยมันเพิ่มขึ้นก็แปลว่าผู้อ่านก็จะทำให้มีการขาดทุนได้ถ้าขายเป็นต่อปีที่ 2 คือความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้ดีกว่าซึ่งตัวนี้ดูได้จากอันดับความน่าเชื่อถือ Credit Rating ตัวที่ 3 เป็นเรื่องของการลงทุนซ้ำ Investment risk อันนี้เห็นชัดกรณีที่มีภปร Vision อันนี้จะเห็นชัดถ้ามีการไถ่ถอนก่อนกำหนดเวลาที่คนผู้ออกตราสารจะถ่ายถอนก่อนกำหนดก็คือเมื่อดอกเบี้ยตลาดมันลดลงมันท่าแพจังหวัดไหนมีคอมมิชชั่นก็จะมีความเสี่ยงของการลงทุนซ้ำก็จะเยอะหน่อยและความเสี่ยงตัวสุดท้ายความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและจะเกิดขึ้นเฉพาะหุ้นกู้ต่างประเทศที่จ่ายเป็นเงินเท่าไหร่ในประเทศไทยจ่ายเป็นเงินที่นอกเหนือจากเงินบาทนะเพราะผู้อ่านต้องแลกกลับมาเป็นเงินบาทมันกรณีที่ค่าเงินบาทนั้นมันแข็งถ้าผู้อ่านก็จะขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนด้านความเสี่ยงก็หลักๆก็จะมีด้วยกัน 4 ตัวนะแล้วอันนี้เป็นตัวอย่างที่ดีนะที่แอดมินมักจะชอบยกตัวอย่างมาเช่นผู้อ่านผู้อ่านแอดมินประเทศที่แอดมินถามว่ามีความเสี่ยงอะไรบ้างผู้อ่านต้องฟังแอดมินบรรยายวันนี้แล้วผู้อ่านก็เห็นแอดมินเขียนมา 4 ตัวผู้อ่านก็ลอกตามนี้เลยกูจะบอกว่าหุ้นกู้มีความเสี่ยง 4 ตัวผิดนะอันนี้ผู้อ่านจำมาตอบผู้อ่านไม่ได้อ่านโจทย์แอดมินว่าผู้อ่านแอดมินในประเทศไม่เกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนเลยมันคำตอบที่ผู้อ่านตอบพบผู้อ่านน่าจะตอบหน่อย 3 ตัวเป็นต้นนะฮะมันก็มีอย่างนึงนะที่ผู้อ่านจำมาตอบแล้วก็รู้ว่าจะมาตอบกับการหนึ่งคือผู้อ่านอ่านโจทย์แล้วผู้อ่านวิเคราะห์ก็จะรู้อ่ะนะวันนี้เป็นตัวอย่างนี้แอดมินจะยกเลิกเพราะว่ามันก็ชัดดีงั้นผู้อ่านก็อยากกลับมาตอบอย่างเดียวนะคะบางทีมันก็มีแอปถ่ายนะ ก็ตามที่นาตามความเหมาะสมแล้วกันนะยกตัวอย่างการคำนวณให้แล้วกันนะฮะโจทย์ลักษณะกันวันนั้นเป็นเป็นอย่างไรนะไม่ซับซ้อนแต่คาดหวังว่าคำนวณได้

ยกตัวอย่างเช่นพันธบัตร 5 ปีอัตราดอกเบี้ยหน้าประสานเท่ากับ 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจ่ายดอกเบี้ยเรานิยมระบุเป็นต่อปีและจ่ายดอกเบี้ยปีละ 1 ครั้งอัตราผลตอบแทนที่ต้องการทีเราใช้คำว่าอัตราดอกเบี้ยตลาดแบบสมมติเท่ากับความแตกต่างด้านหน้าประสานอยู่ที่ 1,000 บาทอัตราดอกเบี้ยตลาดโดยใช้มาตราส่วนแผนที่ต้องการเท่ากับกี่เปอร์เซ็นต์ต่อปีแอดมินต้องการหามูลค่าปัจจุบันของตราสารว่าเป็นเท่าไหร่ทำเป็นขั้นตอนทุกอย่างเป็นเส้นเวลาก็ 0-5 เราต้องการหา vb อัตราดอกเบี้ยในอัตรา 30% เงินต้นคือพันธุ์มันแต่ละปีผู้อ่านได้เงินก็คือ 100 บาทบรรทุกปีผู้อ่านได้ 100 บาทและปีสุดท้ายผู้อ่านได้เงินต้นคือ 1,000 นะส่วนที่ตลาดหรืออัตราผลตอบแทนที่ต้องการในเขียนระหว่าง 0 กับ 1 ตัวนี้คือ kd วิธีใช้แบบง่ายๆว่าคำนวณถูกหรือผิดดูตามนี้นะให้สิแต่ตลาดให้ 8 มันดีกว่าตลาดคำตอบที่ผู้อ่านได้ต้องมากกว่าพันหน้าของมันดีกว่าตลาดขายแพงได้แต่ถ้าของมันแย่ตลาดก็ต้องลดราคาในเคสนี้คำตอบที่แอดมินได้มาต้องได้มากกว่า 1,000 บาทเพราะว่ามันดีกว่าราคาตลาดให้ 8 แต่แอดมินแต่ตราสารหนี้ตัวนี้ให้ 10% นะวิธีทำนะถ้าผู้อ่านใช้เครื่องได้กันเงินผู้อ่านก็บอกอีกผู้จัดการมาแล้วกดผู้อ่านก็เขียนมาก่อนเท่ากับ 100 FB = N = 5 I Y = 8 แล้วก็ comment อายุ PB ผู้อ่านจะได้คำตอบแต่อย่างที่แอดมินบอกแอดมินจะให้ตารางมานะฮะถ้าผู้อ่านใช้ตารางก็ได้นะฮะกุดเก่า 100 100 มันซ้ำกัน 5 ครั้งผู้อ่านก็เปิดตาราง PV SA 8% คอมม่า 5 ส่วน 1000 มีครั้งเดียวผู้อ่านก็ดูตาราง pvif 8% เขาไม่ได้ติดต่อมานะ ซึ่งคำตอบจะอยู่ที่ 1,000 79.8 5 บาท กาแฟส่วนตัวนี้มาแล้วกันนะเรื่องการหามูลค่าบทนี้คำนวณค่าจุดเดียวนะเรื่องของการหาบีบีวันนี้ที่ที่ปรากฏที่ปรากฏอยู่หน้านี้นะนี่ก็เป็นเรื่องของการหามูลค่านะก็ลองไปดูตัวอย่างพวกนี้มานะคำนวณต้นอีกครั้งว่าไม่ซับซ้อนเหมือนแอดมินจะไม่มีหรอกว่าจ่ายดอกเบี้ย 2 ครั้งต่อปีเลยเอาแบบเบสิคเลยถ้าคำนวณนี้ไปเลยนะไม่ได้ซับซ้อนจะได้ไม่มีจ่ายดอกเบี้ย 4 ครั้งต่อปีไม่มีเอาแบบที่ผู้อ่านแอดมินคาดหวังว่าผู้อ่านต้องได้ yt MP4 ไม่จำนวนนะที่เข้าใจ Concept เมื่อไหร่เขาถึงจะเรียกค่าไถ่ถอนก่อนกำหนดแล้วถ่ายทอดสดแล้วนะผู้อ่านชอบไหมอะไรก็ผู้อ่านก็ปาไปดูก็มีมากนะที่ผู้อ่านจะหาบทที่ 8 บทที่ 8 บทที่ 8 จะเน้นอยู่ด้วยกันก็เป็นเรื่องเดียวเลยละกันการหามูลค่าการหามูลค่าหุ้นการหาราคาหุ้นนะก็ไปดูเรื่องของการหาราคาหุ้น 2 วิธีการหาอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้น


ไม่มีความคิดเห็น