[Financial] ส่วนชดเชยความเสี่ยง

ส่วนชดเชยความเสี่ยง MBA PDF


ส่วนชดเชยความเสี่ยง MBA PDF


แหล่งที่มาของเงินของเขามาจากไหนแหล่งที่ใช้ไปขอเงินใช้ประโยชน์อย่างไรแอดมินเป็นแหล่งที่มาของเงินแหล่งที่ใช้ไปของเงิน 2 บริษัทหลักทรัพย์พรุ่งนี้เป็นสถาบันการเงินหลักในประเทศไทย 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแล้ว 4 บริษัทประกันชีวิตใครคนรับผิดชอบ 4 ตัวธนาคารพาณิชย์บริษัทหลักทรัพย์บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนและบริษัทประกันชีวิตใน 3 ประเด็นนะที่พูดตรงทราบหน้าที่ทำอะไรแหล่งที่มาของเงินมาจากไหนแหล่งที่ใช้ไปขอเงินเขาใช้ไฟอย่างไรจะนี้มาที่ดอกเบี้ยรับดอกเบี้ยเนี่ยสูตรที่คุณต้องได้คือสูตรนี้เท่ากับค. สตาร์ i p d ark แล้วก็ MRT สูตรนี้ต้องได้นะอ่านแล้วบอกคำศัพท์นิดนึงนะเคสตากับ IP รวมกันเนี่ยเรียก k f r i p k r s KFC ได้จากดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาล IP อัตราส่วนชดเชยความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อส่วน 3 ส่วนที่เหลือ drbl ปีแล้วก็ m5p ตัวนี้รวมกันทั้งกลุ่มเนี่ยเราเรียกว่าส่วนชดเชยความเสี่ยง risk Premium 3 ตัวนี้นะรวมกันเราเรียกว่าส่วนชดเชยความเสี่ยงถ้าคุณรู้มาตอบเนี่ยรู้สูตรก็ดีนะแต่ว่าถ้าคุณรับถ่ายได้ยิ่งดีกว่าเช่นคำถามแอดมินทำไมดอกเบี้ยทำไมอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ทำไมอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ถึงสูงกว่าดอกเบี้ยอัตราดอกเบี้ยของพันธบัตรรัฐบาลคุณก็น่าจะตอบได้โดยใช้สูตรนี้มาบอกแอดมินเพราะธนบัตรก็บานไม่มี 3 ตัวหลังในขณะที่หุ้นกู้มันมี drp มันมี LP แล้วก็เอ็มอาร์พีมันก็เลยทำให้อัตราดอกเบี้ยนั้นมันสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยของพันธบัตรรัฐบาลเป็นต้นมันคุณเข้าใจองค์ประกอบคุณสามารถที่จะวิเคราะห์แล้วก็ประยุกต์ใช้ได้นะวันนี้คือในแง่ของของการประยุกต์ใช้สูตรไปดูมาแล้วกันนะว่ามันคืออะไรคืออะไรแล้วก็ MRT คืออะไรไปทำความเข้าใจกับสูตรแล้วก็เปล่าประยุกต์ใช้นะได้ในระดับหนึ่งนะอันนี้ก็เป็นตัวที่ 4 ไปที่ 5 ที่ 5 แอดมินเขียนธงให้นะเอาตามที่อยู่ใน ความ เลยละกันนะฮะในที่ 5 เนี่ยเขาจะแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกันนะส่วนที่ 1 คือ 1 โครงการส่วนหนึ่งถึงโครงการนะส่วนที่ 2 หลายโครงการที่คุณต้องได้คือสามารถหา return กับเลสเตอร์ return ก็อัตราผลตอบแทน risk ก็อัตราความเสี่ยงแอดมินว่าไปตามใน ความ เลยว่าคือในวิชานี้เนี่ยก็มีด้วยกันก็ 3 4 ท่านที่บรรยายจัดการการเงินนะมันแอดมินเอาตามมาตรฐานเลยก็คือว่าไปตาม ความ เลยนะฮะที่คุณต้องต้องได้เนี่ยก็คือในเคสที่ฐานที่ใช้ความน่าจะเป็นบางท่านอาจจะสอนอีกเคสหนึ่งก็คือที่ใช้กับไม่ใช้ความน่าจะเป็นนะแต่ว่าไอ้เจ้าไม่ใช้ความน่าจะเป็นไม่อยู่ใน ความ และก็ไม่เป็นไร

แอดมินว่าไปตาม ความ เลยเพราะเราไม่รู้ว่าท่านไหนบรรยายในวิชานี้นะก็ว่าไปตามที่เป็นเอกสารหลักเลยนะให้ผู้รับผิดชอบคือใช้ความน่าจะเป็นสามารถคำนวณอัตราผลตอบแทนแล้วก็ตามความจริงได้ส่วนหลายโครงการเนี่ยที่จะไปถูกหรือคำนวณได้นะฮะหลายโครงการเนี่ยให้คุณรับผิดชอบก็คือไม่ใช้ความน่าจะเป็นเกิดเหตุมีอยู่ใน ความ คือตอนนี้ที่มันไม่เอาความและเป็นเข้ามาเกี่ยวข้องนะวันนี้คุณก็คำนวณได้แล้วอีกอันนึงเรื่องของความเสี่ยงความเสี่ยงไม่ต้องคำนวณนะในใน ความ น่าจะพูด Concept ของค่าสหสัมพันธ์ที่เขียนว่า Collection ก็เข้าใจมันเจ็บว่าถ้าค่า correlation น้อยกว่า 1 มันช่วยทำให้ลดความเสี่ยงได้ทำให้ความเสี่ยงของกลุ่มโครงการมันลดลงนะแล้วก็ในเขาจะทิ้งท้ายด้วย Concept ของลิสต์กันเถอะรหัสแล้วก็จะมีโมเดลที่พูดความสัมพันธ์ระหว่าง Liquid Turn ก็คือ Concept ของแคมเปญ M นะเต็มที่สมการที่บอกว่า k k s = KFC KM ลบ krf คูณเบต้าปวดขี้ 5 ข้อลักหลับก็มีด้วยกัน 3 เรื่อง ดัชนีนี้คุณไปไปทวนนิดนึงโครงการนะอันนี้ 1 โครงการน้าหาอัตราผลตอบแทนและความเสี่ยงความเสี่ยงวัดด้วยค่าแสงดาบ yagen คุณไม่ดูหนังสือมันมีตัวอย่างโจทย์การใช้สูตร 2 ตัวนี้ไปดูมานะฮะกรณีโครงการเดียวหรือสินทรัพย์เกี่ยวนะฮะมันจะมีเรื่องของการคำนวณอัตราส่วนอัตราผลตอบแทนสูงอัตราผลตอบแทนของสินทรัพย์เดี่ยวหรือโครงการเดียวนะจะไปอีกตัวหนึ่งก็คือตัวความเสี่ยงของโครงการเดียวหรือหลักทรัพย์เดียวก็คือใช้ค่า SD หรือส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานไปดูในหนังสือมาวิธีการคำนวณหรือการใช้งาน 2 สูตรว่าใช้งานยังไงวะคำนวณมาได้ไงมีตัวอย่างมีตัวอย่างนี้ประเด็นที่คล้ายนิดการที่คุณคำนวณได้มาแล้วเนี่ยสมมุติ

แอดมินมีโครงการ 2 โครงการเดี๋ยวแอดมินต้องการเลือก 1 โครงการเท่านั้นแอดมินมีโครงการ 2 โครงการกไก่ขอไข่ของแต่ละโครงการแล้วแอดมินก็มีค่า SD ค่า Standard Edition คำนวณได้เรียบร้อยแล้วนะไก่อัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 10% จำนวนได้เรียบร้อยแล้วนะความเสี่ยงอยู่ที่ 5% โครงการขอไข่สูตรคำนวณมาคือ 9% กับ 5% ถามว่าโครงการไหนน่าสนใจลงทุนมากกว่ากันฝุ่นได้ตอบว่าโครงการกไก่ที่ความสูงเท่ากันคุณเลือกลงทุนในโครงการที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงกว่าจัดไปตัวอย่างที่ 2 ถ้าหากอัตราผลตอบแทนเท่ากันล่ะเลือกลงทุนในโปรแกรมไหนในกรณีที่ 2 เนี่ยคุณน่าจะตอบก็คือขอไข่แต่ที่อัตราผลตอบแทนเท่ากันคุณเลือกลงทุนในโครงการที่มีความเสี่ยงน้อยกว่านะว่าในกรณีที่ 2 คุณเลือกลงทุนในโครงการขอไข่สุดท้ายหน่อยก็คือความเสี่ยงสูงอัตราผลตอบแทนก็สูงตามไปด้วยความเสี่ยงต่ำอัตราผลตอบแทนก็ตามไปด้วยมันในกรณีที่มันเป็น High risk High return observable แล้วคุณเป็นคนที่รับความเสี่ยงสูงก็ได้ต่ำก็ได้ถ้าเป็นลักษณะนี้คุณต้องเข้าใจ Concept ของสิ่งมี CB เนี่ยตามสูตรคือเอาความเสี่ยงตั้งหารด้วยอัตราผลตอบแทนสถานทูตคืนการพูดคือหน้านะฮะถ้าเธอไม่เท่ากันคุณก็ต้องทำให้ถามมันเท่ากันคือใช้สูตรของ CB นะ CB ก็บอกว่าที่ 1 หน่วยของอัตราผลตอบแทนจะมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหนนะท่านพรายหรือการใช้สูตรเนี่ยแอดมินก็จะพบว่า CB ของกไก่อยู่ที่ 0.8 เลยประมาณนี้มั้งหน่วยเป็นเท่านะถ้าเป็นแบบนี้แล้วแอดมินต้องใช้เกณฑ์ CB ดูตามสูตรนี้ความเสี่ยงตั้งหารด้วยอัตราผลตอบแทนเขียนให้ชัดนะตัวส่วนก็คือ 1 ระยะอัตราผลตอบแทนเท่ากันที่ 1 หน่วยโครงการกไก่มีความเสี่ยง 0.86 ในหน้าที่โครงการขอไข่มีความเสี่ยง 0.5 ถ้าเป็นแบบนี้แล้วโดยเกณฑ์ CB จานกูจะเลือกลงทุนในโครงการขอไข่นะอันนี้ก็ลงรายละเอียดเพิ่มเติมนิดนึงหลังจากที่คุณหา risk return แล้วก็ใช้ในการตัดสินใจคนที่อยาก 4 ปีนะแล้วสมมติจะมีอีกโครงการนึงนะฮะโครงการขอควายแล้วสมมุติว่าทีวีอยู่ที่ลบ 0.9 เท่าให้คุณเรียนโครงการที่น่าสนใจลงทุนจากมากที่สุดไปน้อยสุดนะคุณควรจะให้คำตอบก็คือขอไข่กรอกไก่แล้วก็เขาควายเหตุผลที่ 4 มีติดลบเพราะ return ติดลบความเสี่ยงติดลบไม่ได้นะมันคุณไปดูเพิ่มเติมอีกอันนึงก็คือ 4 ปีด้วยนะนะนะเคสที่ 111 โครงการคำนวณ risk and return และบางทียังต้องประยุกต์ใช้เรื่องของ

ไม่มีความคิดเห็น