[Financial] วิเคราะห์สภาพคล่องทางการเงิน

วิเคราะห์สภาพคล่องทางการเงิน บริษัท


วิเคราะห์สภาพคล่องทางการเงิน บริษัท


ดีไหมสภาพคล่องเป็นไงต่ำไปสูงไปหรือเปล่าอันนี้เอาที่ 1 ที่ 2 เนี่ยก็คือให้งบการเงินมาไม่ได้ให้ 3.2 ไม่ให้ 4.2 และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์หมุนเวียนให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหนี้สินหมุนเวียนผู้อ่านต้องคำนวณอันนี้คือแบบที่ 2 เป็นได้ทั้งสองแบบเลยนะรู้นะฮะทราบว่าคำนวณอย่างไรทราบว่าตัวเลขที่ได้มาหมายถึงอะไรใส่ใจเรื่องหน่วยนะเพราะมันจะช่วยผู้อ่านในการที่จะตอบหรือว่าแปลความหมายได้ถูกต้องหรือไม่คือถ้าหน่วยมันเป็นร้อยละเวลาผู้อ่านตำรวจมาผู้อ่านต้องคูณร้อยแต่ว่าถ้าหนูไปมันไม่ใช่เป็นร้อยละคนก็ตอบไปอีกครั้งหรือว่าเป็นเท่าหรือว่าเป็นวันนั้นการที่ผู้อ่านรู้หน่วยก็ช่วยทำให้ผู้อ่านวิเคราะห์ได้แม่นยำมากยิ่งขึ้นนะสำหรับกลุ่มที่ 1 เนี่ยปลาส่วนสภาพคล่องนะฮะตัวเล็กน้อยสภาพคล่องก็ต่ำนะแล้วรู้ได้ไงว่าตัวเลขน้อยผู้อ่านได้ตัวเลขมา 3.2 อย่างเดียวเลยเนี่ยไม่ได้บอกใดๆเลยผู้อ่านต้องไปเทียบกับเบนซ์ฉันมาในลักษณะที่ปรากฏอยู่ในหน้านี้เป็นการเทียบกับเบนซ์ก็คือค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมนะถ้าสื่อสารกัมมันนี้ผู้อ่านน่าสงสารไว้ได้เลยว่าเลือกมาได้อย่างเหมาะสมแล้วคือในชีวิตจริงได้ที่ผู้อ่านเลือกเป็นมาผู้อ่านก็ต้องเลือกเป็นหมาที่เหมาะสมกับที่พัก Bangkok นั้นมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่ใช่เทียบกับอะไรที่มันแย่นะฮะผู้อ่านทั้งเส้นทางไปได้เลยว่าไปสมัครที่ได้ให้มาเป็นไปสมัครที่เหมาะสมแล้วอันนี้คือแนวที่ 1 เทียบกับตัวเองจะเป็นแนวที่ 2 เนี่ยคือเทียบตัวเองในปัจจุบันกับอดีตอย่างเช่นผมมีตัวอัตราส่วนปี 58 ผมก็ไปดูอัตราส่วนตัวเดียวกันนะฮะแต่เป็นปี 57 ปี 56 เป็นต้นนะคะแล้วก็วิเคราะห์มาก็มี 2 แนวนะในการที่จะเทียบว่าตัวเลขนั้นเป็นอย่างไรนะหลับง่ายสำหรับอัตราส่วนสภาพคล่องถ้าตัวเลขน้อยสภาพคล่องต่ำถ้าตัวเลขสูงสภาพคล่องสูงหรือว่าก็เยอะนะทั้ง 2 ตัวเลยพี่แต่ว่าอัตราส่วนตัวที่ 2 อัตราส่วนหมุนเร็วเนี่ยตั้งถิ่นฐานว่าสินค้าคงเหลือเนี่ยจะเป็นธุลีเนี่ยมีสภาพคล่องต่ำสุดในบรรดาสิงหากตัดออกหรือไม่คำนึงถึงแล้วมาวิเคราะห์สภาพคล่องของบริษัทจะเป็นอย่างไรนะก็จะมีความแตกต่างกันนิดนึงคือถ้าเป็นหลักอนุรักษ์นิยมเนี่ยก็น่าจะใช้ข้อ 2 เพราะว่าเราตั้งสถานะสินค้าคงเหลือไม่ค่อยมีสภาพคล่องก็ตัดออกแล้วก็มาดูว่ามีความสามารถในการที่จะชำระหนี้สินหมุนเวียนได้เป็นอย่างไรนะก็ระวังไว้นิดนึงอีกอย่างนึงคือตัวเลขน้อยเกินไปหรือมากเกินไปก็มีทั้งข้อดีข้อเสียและโดยเฉพาะสินทรัพย์หมุนเวียนเนี่ยสภาพคล่องมันจะมีเพจ of กับความสามารถในการทำกำไรสภาพคล่องต่ำความสามารถในการทำอะไรก็สูงสภาพคล่องสูง

ความสามารถในการทำกำไรก็ต่ำนะอันนี้ก็คือกลุ่มที่ 1 ในเรื่องของลิขวิดสภาพคล่ององค์ที่ 2 จะมีอัตราส่วนนะอัตราหมุนของสินค้าดูภาพในเรื่องของการบริหารสินค้าคงเหลือว่ามากไปน้อยไปหรือเปล่าถ้าถ้าตัวเลขต่ำเนี้ยแต่ว่าสินค้าคงเหลือมันเข้าแล้วมันไม่ค่อยออกนะมันก็ค้างสต๊อกอยู่นะยังในเฟซที่ผู้อ่านเห็นเนี่ยก็คือเข้าออกปีนึงก็ 5 ครั้งในขณะที่เบญจมาศอยู่ที่ 9 ครั้งคือของบริษัทคือเข้าเนื้อไม่ค่อยออกนะการที่ผู้อ่านรู้พวกสูตรก็ช่วยอย่างนึงนะก็คือทำให้ผู้อ่านสามารถวิเคราะห์ได้ว่าทำอย่างไรถึงทำให้อัตราส่วนนั้นมันดีขึ้นก็คือผู้อ่านก็ควรจะเพิ่มยอดขายหรือผู้อ่านก็ควรจะลดสินค้าคงเหลือเพื่อทำให้อัตราส่วนนั้นดีขึ้นนะตัวไหนที่อยู่ในคอโทรของบริษัทข้อโดยส่วนใหญ่ก็สามารถทำได้ หน้าอย่างถ้าจะพูดถึงยอดขายกับสินค้าคงเหลือเนี่ยยอดขายมันเป็นปัจจัยภายนอกมีหลากหลายปัจจัยที่มาเกี่ยวข้องเป็นทำได้โดยปกติก็จะช้ากว่าเรื่องของสิ่งที่มันอยู่ในคอนโทรลของบริษัทก็คือสินค้าคงเหลือนะตัวที่ 2 ตัวนี้ก็ใช้บ่อยนะฮะ vs Sony ใช้ในบทที่ 15 ด้วย dso ใช้ในบทที่ 15 ด้วยนะตัวนี้ผมว่าขายแล้วใช้เวลากี่วันถึงจะเก็บเงินจากลูกค้าได้หน่วยก็จะแปลกกว่าเขาเพื่อนหน่วยเป็นวันแล้วผู้อ่านโน๊ตไว้นิดนึงนะเดี๋ยวพอบทที่ 15 เดี๋ยวผมก็จะพูดอีกล่ะตัวส่วนเนี่ยคือยอดขายเฉลี่ยต่อวันน้ายอดขายเสื้อตะวันยอดขายดูจากไหนก็ดูจากงบกำไรขาดทุนแต่เขาทำมาเป็นต่อวันก็คือ 3 แล้วก็หารด้วย 365 ก็ได้เป็นยอดขายเฉลี่ยต่อวันแต่ถ้าผู้อ่านได้งบมา 2 ใบมากผู้อ่านได้งบมาสอน 2 ไตรมาสก็คือยอดขายของผู้อ่านเนี่ยก็คืออยู่ในช่วง 6 เดือนมันโทรหานะไม่ใช่เป็นตัว / 365 นะฮะโทรหากูก็หาด้วย 180 นะรวยอย่างที่แอดมินบอกหน่วยเป็นวันนะฮะด้วยตัวเลขที่ปรากฏก็คือยอดขายที่เขามีเขาก็ควรจะบริหารให้ลูกนี่มันน้อยกว่าเดิมนะเดี๋ยวผมก็นิยมใช้มาตรการเชิงลบเช่นมีค่าปรับหรือว่าทบทวนวงเงินการให้เครดิตทางการค้ากับลูกค้าในกรณีที่จ่ายช้านะหรือว่าไม่ไม่จ่ายนะก็อาจจะต้องใช้มาตรการเชิงลบในการช่วยทำให้ dso นั้นลดลงนะ 34 ใกล้เคียงกันเลยฮะแตกต่างจากนี้คือตัวส่วนนะรอดูความคุ้มค่าของการใช้สินทรัพย์ข้อ 3 ก็เน้นไปที่สินทรัพย์ถาวรเป็นไปที่สินทรัพย์ทั้งสิ้นรวมสินทรัพย์นั้นเองนะฮะตัวเลขข้อ 3 กับข้อ 4 นี้ยิ่งเยอะยิ่งดีเพราะว่าบ่งบอกถึงการใช้สินทรัพย์ได้อย่างคุ้มค่าในอย่างที่จะบอกก็คือข้อ 3 เนี่ยจะเน้นไปที่สินทรัพย์ถาวรข้อ 4 ทั้งหมดเลยทั้งสินทรัพย์ถาวรแล้วก็สินทรัพย์หมุนเวียนนะตัวที่อาจจะใช้เพิ่มเติมนะฮะเนี่ยบางทีเรียกว่าตัดตัวนี้น่าจะใช้บ่อยนะฮะกลุ่มที่ 3 กลุ่มที่ 3 อัตราส่วนที่ผู้อ่านต้องได้คืน FA โชว์ตัวนี้จะใช้ในบทที่ 13 ด้วย dysplasia นะใช้ในบทที่ 13 ด้วยนะเนี่ยบ่งบอกว่านี่สินะเทียบกับสินทรัพย์มีอัตราส่วนมีสัดส่วนเป็นเท่าไหร่นะถ้าปลาส่วนมากกว่าเป็นหมาก็บ่งบอกว่าบริษัทมีภาระเรื่องของดอกเบี้ยสูงกว่าชาวบ้านเขาแล้วโดยทั่วไปเนี่ยฆ่าเชื้ออุตสาหกรรมจะสูงจะต่ำนี้ขึ้นอยู่กับวงจรชีวิตของอุตสาหกรรมทางวงจรชีวิตของอุตสาหกรรมนั้นอยู่ในช่วงเติบโตหรือช่วงเริ่มต้นอัตราส่วนตัวนี้จะสูงมากกว่า 50% ก็ไม่แปลกแต่ว่าถ้าเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตเต็มที่แล้วมันก็จะมีสัดส่วนต่ำกว่า 50% นะวันนี้จะเป็นไปตามตัวธรรมชาติของอุตสาหกรรมแต่อย่างที่จะบอกว่ากรรมฆ่าศึกษาตามเนี่ยผมรักผู้อ่านตั้งสำนักงานไม่ได้เลยว่า

เลือกเป็นสมัครมาให้ผู้อ่านได้อย่างเหมาะสมแล้วผู้อ่านไปเทียบกับตัวเป็นสมัครได้เลยนะคะทำมากกว่าผู้อ่านก็แปลไปตรงๆว่าบริษัทมีภาระเรื่องของการเงินภาระต้นทุนทางการเงินสูงกว่าชาวบ้านมีภาระเหมือนกันการจ่ายดอกเบี้ยจะสูงกว่าชาวบ้านเขาแปลกไปตามตรงๆไปเลยนะฮะตัวนี้พูดถึงสัดส่วนระหว่างกำไรก่อนดอกเบี้ยและภาษีส่วนดอกเบี้ยจ่ายตัวเลขน้อยตัวเล็กน้อยนะแปลว่าบริษัทมีความเสี่ยงทางการเงินเยอะตัวเล็กน้อย 3.2 ตัวนี้แปลว่าบริษัทมีความเสี่ยงทางการเงินเยอะความเสี่ยงทางการเงินนิยามก็คือความสามารถในการชำระดอกเบี้ยน้ำมันทาตัวเล็กน้อยก็บริษัทก็มีความเสี่ยงที่จะไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้นั่นเอง นะผมยกตัวอย่างเช่นถ้าดอกเบี้ย 88 เนี่ยแล้วกำไรก่อนดอกเบี้ยและภาษี 88 ตัวเลขที่ผู้อ่านคำนวณมามันก็คือหนึ่งเท่านั้นหมายความว่าถ้าลูกค้าผู้อ่านหายไปไลน์ 2 รายนี้ผู้อ่านอาจจะไม่มีเงินจ่ายดอกเบี้ยเลยแต่ว่าถ้าตัวเลขกำไรก่อนดอกเบี้ยและภาษีค่อนข้างเยอะลูกค้าหายไปเยอะผู้อ่านก็ยังมีเงินจ่ายดอกเบี้ยอยู่แล้วมันทนตัวเลขของแม่บอกว่าถ้าตัวเลขเยอะนะฮะผู้อ่านก็มีความเสี่ยงทางการเงินน้อยนะแต่ว่าถ้า t i e น้อยความเสี่ยงทางการเงินก็จะสูงหน่อยได้หมายความว่าลูกค้าผู้อ่านหายไปไม่ได้เลยจะไม่มีเงินจ่ายดอกเบี้ยนะ apocalypse นี้ Concept เดียวกับ t i e เพลงนึกว่าดูนอกเหนือจากดอกเบี้ยดูพวกรายจ่ายประจำนะไม่ว่าจะเป็นตัวของเงินต้นจ่ายแล้วก็รายจ่ายประจำเช่นค่าเช่า Concept เช่นเดียวกับเมื่อกี้เลยแต่ดูนอกเหนือจากดอกเบี้ยด้วยนะแล้วก็กลุ่มสุดท้ายอีก 2 กลุ่มนะกลุ่มที่ 4 อัตรากำไรสุทธิตัวนี้ก็ใช้บ่อย profit margin ตัวนี้ใช้บ่อยนะ profit margin กำไรหารด้วยขายตัวเลขเยอะแต่ว่าขายเยอะเหลือกำไรเยอะมันที่ใช้เยอะแล้วไม่ได้กำไรเลยก็มีนะฮะที่เราต้องการคือขายเยอะแต่ก็กำไรเยอะมันตัวเล็กความจริงในกลุ่มที่ 4 นะทั้งกลุ่มเลยนะฮะตัวเลขยิ่งมากยิ่งดีไม่มีข้อเสียเลยว่าถ้าตัวเลขมากเกินไปจะมีข้อเสียกลุ่มเรื่องของอัตราส่วนความสามารถในการทำกำไรตัวเลขทั้งกลุ่มนี้ยิ่งมากยิ่งดีตอนนี้ผู้อ่านข้ามได้ก็ข้อ 3 กับข้อ 4 นี้ใช้บ่อยกับ rov อัตราผลตอบแทนของจริงกับของเงินทุนก็ได้นะเพราะเงินทุนเอาไปซื้อสินทรัพย์รวมส่วนข้อ 4 อัตราผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นความจริงข้อ 3 ข้อก็บอกนี้ก็ได้อัตราผลตอบแทนของเงินทุน return on Investment เงินทุนก็ของใครล่ะก็ของทางเจ้าหนี้แล้วจะผอมพิมพ์ข้อ 4 นั้นเป็นเงินของเจ้าของอย่างเดียวนะหน่วยเป็นเปอร์เซ็นต์นะ

ไม่มีความคิดเห็น