[Marketing] Marketing Mix 4P

ส่วนประสมการตลาด 4P PDF

Marketing Mix 4P .pdf Download

ส่วนประสมการตลาด 4P PDF

ส่วนประสมการตลาดคือชุดเครื่องมือการตลาดที่สามารถควบคุมได้และมีกลยุทธ์ที่ บริษัท ใช้เพื่อสร้างการตอบสนองที่ต้องการจากตลาดเป้าหมาย ประกอบด้วยทุกสิ่งที่ บริษัท สามารถทำได้เพื่อมีอิทธิพลต่อความต้องการผลิตภัณฑ์ของตน นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือในการช่วยวางแผนและดำเนินการด้านการตลาด

การตลาดทั้งสี่: ผลิตภัณฑ์ราคาสถานที่และโปรโมชั่น
ส่วนประสมการตลาดสามารถแบ่งออกเป็นสี่กลุ่มของตัวแปรที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นสี่ ป.ล. :

ผลิตภัณฑ์: สินค้าและ / หรือบริการที่ บริษัท นำเสนอให้กับลูกค้า
ราคา: จำนวนเงินที่ลูกค้าจ่ายเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์
สถานที่ (หรือการกระจาย): กิจกรรมที่ทำให้ผลิตภัณฑ์พร้อมใช้งานสำหรับผู้บริโภค
การส่งเสริมการขาย: กิจกรรมที่สื่อสารคุณสมบัติและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์และชักชวนให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์

ไม่มีความคิดเห็น