[ระเบียบวิจัย] แนวคิดของการวิจัย

ความหมายของการวิจัย MBA PDF


ความหมายของการวิจัย MBA PDF


การวิจัยในสาขาวิชาและวิชาทั้งหมดไม่ใช่แค่วิทยาศาสตร์ต้องเริ่มต้นด้วยเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน สิ่งนี้มักจะอยู่ในรูปของสมมติฐาน ตัวอย่างเช่นการศึกษาทางมานุษยวิทยาอาจไม่มีสมมติฐานหรือหลักการที่เฉพาะเจาะจง แต่มีเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงในการศึกษาวัฒนธรรมของบุคคลบางคนและพยายามเข้าใจและตีความพฤติกรรมของพวกเขา การศึกษาทั้งหมดได้รับการออกแบบตามเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนและควรจัดการกับปัญหาที่ไม่ซ้ำกันสร้างขึ้นจากการวิจัยก่อนหน้าและพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นที่ยอมรับ ในขณะที่ไม่มีอะไรในวิทยาศาสตร์สามารถถือได้ว่าเป็นความจริงสมมติฐานขั้นพื้นฐานจะทำในทุกขั้นตอนของการวิจัยสร้างขึ้นบนความรู้ที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง
การวิจัยต้องการการตีความและการคาดการณ์ผลลัพธ์

ในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์มักจะมีการเชื่อมต่อระหว่างข้อมูล (ข้อมูลที่รวบรวม) อยู่เสมอและทำไมนักวิทยาศาสตร์จึงคิดว่าข้อมูลดูเหมือนเป็นอย่างนั้น บ่อยครั้งที่นักวิจัยตรวจสอบข้อมูลที่รวบรวมและจากนั้นก็สรุปได้ว่าทำไมข้อมูลดูเหมือนเป็นเช่นนั้น

ยกตัวอย่างเช่นเอกสารประวัติซึ่งเพิ่งจัดระเบียบข้อเท็จจริงใหม่และไม่แสดงความเห็นต่อผลลัพธ์ไม่ใช่การวิจัย แต่เป็นการทบทวน

หากคุณคิดแบบนี้บางคนที่เขียนหนังสือเรียนจะไม่ทำการค้นคว้าและไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกใหม่ พวกเขาเป็นเพียงการบันทึกข้อมูลที่มีอยู่ล่วงหน้าลงในรูปแบบใหม่

หากนักเขียนคนเดียวกันแทรกความคิดเห็นส่วนตัวของพวกเขาและพยายามที่จะพิสูจน์หรือพิสูจน์ว่าผิดสมมุติฐานพวกเขาก็จะเข้าสู่การวิจัยที่แท้จริง วิทยาศาสตร์มีแนวโน้มที่จะใช้การทดลองเพื่อศึกษาและตีความสมมุติฐานหรือคำถามที่เฉพาะเจาะจงช่วยให้มีการสะสมความรู้อย่างค่อยเป็นค่อยไปและค่อย ๆ กลายเป็นสมมติฐานพื้นฐาน

ไม่มีความคิดเห็น