[Marketing] ส่วนผสมการตลาดบริการ 7P
ส่วนผสมการตลาดบริการ 7P marketing PDF

# 5 ส่วนประสมการตลาด - ผู้คนของทั้งตลาดเป้าหมายและผู้คนที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับธุรกิจ การวิจัยอย่างละเอียดเป็นสิ่งสำคัญที่จะค้นพบว่ามีคนเพียงพอในตลาดเป้าหมายของคุณที่ต้องการผลิตภัณฑ์และบริการบางประเภทหรือไม่ พนักงานของ บริษัท มีความสำคัญในด้านการตลาดเพราะเป็นพนักงานที่ให้บริการ สิ่งสำคัญคือการจ้างและฝึกอบรมบุคลากรที่เหมาะสมในการให้บริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสนับสนุนฝ่ายบริการลูกค้าผู้เขียนคำโฆษณาโปรแกรมเมอร์ ... ฯลฯ เมื่อธุรกิจพบคนที่เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ธุรกิจนั้นสร้างขึ้นจริง ๆ ก็มีโอกาสสูงที่พนักงานจะทำสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนี้พวกเขาจะเปิดกว้างมากขึ้นในการตอบรับอย่างซื่อสัตย์เกี่ยวกับธุรกิจและป้อนความคิดและความสนใจของตนเองซึ่งสามารถขยายและขยายธุรกิจได้ นี่เป็นความลับความได้เปรียบในการแข่งขัน“ ภายใน” ที่ธุรกิจสามารถมีเหนือคู่แข่งรายอื่นซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสถานะของธุรกิจในตลาด # 6 ส่วนประสมการตลาด - กระบวนการระบบและกระบวนการขององค์กรส่งผลต่อการดำเนินการของบริการ ดังนั้นคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีกระบวนการที่ออกแบบมาอย่างดีเพื่อลดต้นทุน อาจเป็นช่องทางขายทั้งหมดของคุณระบบการชำระเงินระบบการจัดจำหน่ายและขั้นตอนที่เป็นระบบและขั้นตอนอื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจที่ทำงานนั้นดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ การปรับแต่งและปรับปรุงสามารถมาในภายหลังเพื่อ "กระชับ" ธุรกิจเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรสูงสุด # 7 ส่วนประสมการตลาด - หลักฐานทางกายภาพในอุตสาหกรรมบริการควรมีหลักฐานทางกายภาพว่าบริการถูกส่งมอบ นอกจากนี้หลักฐานทางกายภาพยังเกี่ยวข้องกับการรับรู้ของธุรกิจและผลิตภัณฑ์ในตลาด มันเป็นหลักฐานทางกายภาพของการปรากฏตัวและการจัดตั้งธุรกิจ แนวคิดของเรื่องนี้คือการสร้างแบรนด์ ตัวอย่างเช่นเมื่อคุณคิดถึง“ อาหารจานด่วน” คุณจะนึกถึงแมคโดนัลด์ เมื่อคุณนึกถึงกีฬาชื่อ Nike และ Adidas ก็เป็นที่จดจำ คุณรู้ทันทีว่าการปรากฏตัวของพวกเขาคืออะไรในตลาดเนื่องจากพวกเขามักเป็นผู้นำตลาดและได้สร้างหลักฐานทางกายภาพรวมถึงหลักฐานทางจิตวิทยาในการตลาดของพวกเขา พวกเขามีการจัดการการรับรู้ของผู้บริโภคอย่างดีจนถึงจุดที่แบรนด์ของพวกเขาปรากฏตัวเป็นลำดับแรกเมื่อบุคคลถูกขอให้ "ชื่อแบรนด์" ในวงกว้างหรือในอุตสาหกรรมของพวกเขา
Post a Comment