เทคนิคการสอบ Interview MBA

 

เทคนิคการสอบสัมภาษณ์ MBA

เทคนิคการสอบสัมภาษณ์ MBA

                เรื่องของการสอบสัมภาษณ์ปริญญาโท mba ซึ่งตัดก็ได้สอบสัมภาษณ์ไปเมื่อเดือนช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเป็นการสอบสัมภาษณ์ในช่วงของ covid รายที่ระบาดจึงมีการสอบสัมภาษณ์ออนไลน์ดูว่าเรามีการเตรียมตัวในการสอบสัมภาษณ์กันยังไงบ้างซึ่งก่อนที่จะเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ครับอาจจะมีการทำการบ้านด้วยการศึกษาจากประกาศที่มหาวิทยาลัยรับสมัครว่าเกณฑ์ในการที่จะพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าศึกษาต่อนั้นพิจารณาจากอะไรในการสัมภาษณ์เขาก็จะพิจารณาจากประสบการณ์ในการศึกษาประสบการณ์การทำงานมากครับ 4 บุคลิกภาพความสามารถในการศึกษาหรือว่าความเป็นไปได้ความเป็นไปได้ที่จะศึกษาสำเร็จเมื่อเรารู้ใครไลน์มาแล้วว่าทางมหาวิทยาลัยเขาจะมีการสอบสัมภาษณ์เราอย่างนี้แล้วก็จะมีการ แต่ว่าโดยส่วนตัวแล้วเราเราเป็นคนชอบงานแล้วทำงานมาแล้วทำงานมาหลายปีแล้วเราก็เล่าในเรื่องของเรื่องราวการทำงานตรงนี้อยู่แล้วเราจะไม่ได้มีการเตรียมตัวอะไรมากตอนที่คณะกรรมการขาดก็คือเป็นเรื่องราวของเราอยู่แล้วเราไปดูกันว่าคณะกรรมการต่างกันยังไงในตัวอย่างคำถามการสอบสัมภาษณ์ของสัตว์เป็นการสอบสัมภาษณ์ในช่วงสถานการณ์โควิคนาทีละบาทดังนั้นจึงมีการสัมภาษณ์ออนไลน์ในกลุ่มไลน์มีอาจารย์ 2 ท่านและเด็ก 1 ท่านรวมเป็น 3 ท่านพอเปิดกลุ่มไลน์มาพบอาจารย์ก็ให้เราแนำตัวและแนำตัวคือเหมือนทั่วไปเวลาเราจะไปสมัครงานหรือสมัครเรียนต่างๆเขาให้แนำตัวมีการแนำตัวในการเตรียมมาในเรื่องของส่วนทางด้านการศึกษาและประวัติการทำงานเพราะเข้าไปแล้วก็สวัสดีอาจารย์สวัสดีคณะกรรมการป้านางสาวปัทมาหล่อๆชื่อเล่นชื่อปักของการศึกษาระดับปริญญาตรีต่อเนื่อง ระดับปวชศึกษาทางด้านการบัญชีจากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตภาคใต้จังหวัดสงขลาและปริญญาตรีทางการศึกษาในคณะบริหารธุรกิจสาขาการตลาดนิยมอันดับ 2 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีการศึกษาและนำไปและเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วดิฉันก็ได้เข้าทำงานที่บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัดมหาชนหรือว่าคือสิ่งทีทำงานในตำแหน่งพนักงานจัดซื้อวัสดุครุภัณฑ์รอฝ่ายทหารในตำแหน่งพนักงานจัดซื้อวัสดุครุภัณฑ์ทำงานอยู่ที่พื้นที่ทั้งหมด 8 ปีมีการโยกย้ายของบริษัทในเครือจำนวน 3 บริษัทและตำแหน่งสุดท้ายก็คือเป็นเจ้าหน้าที่จัดซื้อพัสดุครุภัณฑ์หรือว่าเทียบเท่าตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับต้นกันเองในส่วนของการทำงานเมื่อทำงานให้ดีที่สุดแล้วหลังจากนั้นเรายังชื่นชอบในเรื่องของการขายอยู่เพราะว่าเราเรียนมา จึงตัดสินใจเปลี่ยนงานมาทำงานเป็นฝ่ายขายก็คือตัวแทนประกันชีวิตที่บริษัทกรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิตจำกัดมหาชนที่มาขายประกันชีวิตส่วนตัวเป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของการวางแผนชีวิตพัฒนาด้านการเงินและตั้งแต่เราเรียนจบปริญญาตรีมาหนูก็มีคนที่ชอบอยู่แล้วจึงเปลี่ยนสายมาในเรื่องของการขายและการตลาดและปัจจุบันก็เป็นผู้จัดการภาคบ่ายตัวแทนและเป็นผู้แนำการลงทุนตราสารทั่วไปนี่คือประวัติการทำงานปัจจุบันเพราะว่าฉันตรงนี้เพราะว่าปัจจุบันเราก็ทำงานอยู่ที่บริษัทที่เราแจ้งไปอาจารย์ก็จะเริ่มฟังเรื่องราวจากที่เราได้เราไปอาจารย์ขอสอบถามเพิ่มเติมอันนี้จะเป็นลักษณะปกติทั่วไปสอบถามที่แจ้งว่าเป็นเป็นผู้แนำการลงทุนมีหลายเส้นไม้ราคาต่อสถานที่ราชการในการสอบและมีการขอความเห็นชอบจาก ระดับเป็นผู้แนำการลงทุนดังนั้นไม่ได้มีผลอะไรกับเราเลยจริงๆแต่ว่ามีผลต่อการพัฒนาตำแหน่งงานของเราเพราะว่าเราจะต้องเอาความรู้ความสามารถตรงนี้ไปต่อยอดในการบริหารทีมงานและเป็นการพัฒนาตัวเราในเรื่องของการที่จะเป็นบุคลากรในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มขึ้นในคือคำตอบตามความจริงและมีผลต่อการปรับตำแหน่งใดจึงจะมีผลต่อการพัฒนาทีมงานนั้นเองคำถามตอบมาของอาจารย์จะเป็นการวัดความพร้อมในเรื่องของความพร้อมทางด้านการศึกษาจริงๆก็เหมือนจะถามว่าคุณมีความพร้อมที่จะเข้าเรียนได้ไหมเราบอกว่าเรามีความพร้อมในการเข้าเรียนเพราะว่าเราทำงานไม่ได้ไม่ได้ทำงานต่างๆไม่ได้ยินตรงนี้เราก็สามารถที่จะทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนอย่างเต็มที่แล้วอันนั้นก็ถาม

            ไปว่ามีครอบครัวหรือยังมีครอบครัวแล้วมีลูกแล้วลูกเรียนจบป 1 อาจารย์ก็จะเป็นกังวลในเรื่องของ ไม่ได้รับการดูแลเราหรือว่าเราต้องดูแลลูกก็ตอบไปว่าตอนนี้ลูกเรียนป 1 ป 2 แล้วในช่วงของวันเสาร์อาทิตย์พิเศษครับเสาร์อาทิตย์ช่วงของวันเสาร์น้องก็ต้องไปเรียนพิเศษคุณพ่อก็จะไปส่งเรียนพิเศษเพราะมีเพื่อนๆจนวันอาทิตย์คุณพ่อก็ดูแลกันตอนเย็นเราก็อยู่ด้วยกันตลอดอยู่แล้วทางบ้านเราอยู่กับครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูกก็เจอกันตลอดไม่ได้ลูกไม่ได้เป็นอุปสรรคหรือว่าเป็นปัญหาในการเรียนของเราแต่เริ่มจะมีการส่งเสริมเล่าให้เรียนเชิญอาจารย์ไปไหว้พระขอพรขอให้แม่เรียนปริญญาโทเก่งๆและความกังวลส่งของพรุ่งนี้เนื่องจากมีอาการก็ถามอีกว่าคุณคิดว่าคุณจะใช้เวลาในการศึกษากิจดีบอกว่าตามโครงสร้างของหลักสูตรคือเราเรียนตรงนี้ 2 ปีและเราก็อยากที่จะมีได้รับเกียรตินิยมด้วยก็สามารถมีเกียรตินิยมไหมที่อาจารย์ส่งมาที่นี่มีเกียรตินิยม สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาที่ดีตรงนั้นมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากๆไปนิดนึงจะได้ไม่ได้ก็ไม่มีให้เหมือนเดิมนอกจากนี้อาจจะถามในเรื่องของการทำงานการทำงานของเราการบริหารงานของเราแล้วเรารู้สึกเหนื่อยไหมเหนื่อยไหมตอบเลยว่าในบางครั้งเราก็รู้สึกเหนื่อยและกดดันเหมือนกันเพราะว่าการทำงานของเราเป็นการบริหารคนของเราฝ่ายขายและบริหารคนควรมีความต้องการที่แตกต่างกันดังนั้นการบริหารความแตกต่างกันเราจึงอยากที่จะได้ความรู้ความสามารถที่เป็นองค์ความรู้เพื่อที่จะนำไปใช้ในการบริหารคนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาวะผู้นำซึ่งก็จะมีอยู่ในในรายวิชาที่เรียนอยู่ตรงนี้เอาไปใช้ในการพัฒนาทีมงานของเราให้ ก็ถามว่าคุณสมัครเรียนจริงๆก็บอกว่ามาสมัครเรียนที่นี่ที่เดียวและคนที่ไปสมัครเรียนที่นี่ที่เดียวเพราะว่าตอนเด็กๆเป็นเด็กต่างจังหวัดตอนเด็กเคยดูหนังไทยเรื่องนึงตอนนั้นเป็นคนเอ็มสุรศักดิ์วงษ์ไทยเขามาแปลงเป็นหนังเกี่ยวกับนักศึกษาแล้วก็มีการเรียนการสอนการบรรยากาศในการเรียนการทำให้เรารู้สึกว่าเขามาเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งแล้วก็มีการศึกษาและเราก็รู้สึกประทับใจในความใสซื่อของคุณเอ็มสุรศักดิ์ตอนนั้นซึ่งเราทราบภายหลังว่ามหาวิทยาลัยตรงนี้ก็คือมหาวิทยาลัยที่เราได้มาตั้งแต่ที่มาสอบสัมภาษณ์ตรงนี้เป็นเพราะว่าไอ้ดูหนังเรื่องนั้นเราเป็นแรงบันดาลใจว่าจากที่เราเป็นเด็กบ้านนอกเด็กต่างจังหวัดมหาวิทยาลัยหนังเรื่องนั้นเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่ทำให้เราได้รู้จักว่าเราจะมุ่งมั่นในการเรียนปริญญาตรี

เทคนิคการสอบ Interview MBA

ไม่มีความคิดเห็น