IS การทำ Business Plan

 

IS วิธีทำ Business Plan

IS วิธีทำ Business Plan

            ต้องเข้าใจหลักคิดก่อนว่าเราต้องการสอบจบนักศึกษาจบการศึกษาเนี่ยคำถามที่น่าสนใจก็คือการจบการศึกษาได้เนี่ยนักศึกษาต้องมีทักษะต้องมีความรู้ในเรื่องใดบ้างที่สำคัญก็คือทักษะเรื่องการวิเคราะห์และกลับในการวิเคราะห์เนี่ยเราก็ใช้ทักษะนี้ในการที่จะมาทำเป็นแผนธุรกิจ โดยต้องแสดงถึงทักษะความสามารถในการวิเคราะห์ในเรื่องต่างๆในแผนธุรกิจโดยหลักคิดของแผนธุรกิจเดี๋ยวจะได้แบ่งให้เห็นภาพว่านักศึกษาต้องทำอะไรบ้างคำตอบคือต้องทำตามแผนต้องมี 3 แผนซึ่งแผนธุรกิจนี้ที่เราทำตามแผนเนี่ยเราไม่ได้หมายถึงเป็นแผนตาม LINE function แต่เราหมายถึงแผนตามระยะของธุรกิจเราจะแบ่งเป็น 3 แผงแทนแรกเราเรียกว่า certified คือแผนธุรกิจเนี่ยที่สำคัญที่สุดเลยก็คือการที่คุณต้องอยู่รอดเพราะโดยส่วนใหญ่ธุรกิจ startup ธุรกิจที่เกิดขึ้นมาใหม่เนี่ยในช่วงแรกเนี่ยจะไม่รอดฉะนั้นถามว่าอะไรคือสิ่งสำคัญของ survivor แผ่นก็คือต้องการดูว่าคุณอยู่รอดได้อย่างไร รอดได้อย่างไรคำถามที่น่าสนใจเราต้องการรู้ว่าคุณมีรายได้จากไหนแล้วก็มีรายจ่ายอะไรบ้างในช่วงแรกๆของการทำธุรกิจและรายจ่ายกับรายรับเนี่ยมันมันเพียงต่อที่ทำให้เกิดกำไรเพื่อความอยู่รอดหน่อยหรือขาดทุนเนี่ยเป็นอย่างไรอันนี้ก็เรียกว่าสบายก็คือตอบคำถามง่ายๆคือคุณจะสบายได้อย่างไรและกลับโดยอย่าไปมองอะไรที่เป็นภาพภาพภาพที่มันเป็นลักษณะของฟังก์ชันของธุรกิจเพราะว่าในการที่คุณจะวิเคราะห์การตลาดการผลิตการการบริหารทรัพยากรบุคคลการเงินเนี่ยมันจะอยู่ในแผนระยะที่ 2 และกลับก็คือแผนที่ การทำการเติบโตธุรกิจยังไงต้องอยู่รอดให้ได้ก่อนที่ 2 คือธุรกิจหลังจากอยู่รอดแล้วต้องมีการเติบโตธุรกิจไม่เติบโตเนี่ยก็จะไม่มีประโยชน์ในการตอบคำถามการเติบโตเนี่ยเราจะ


            สนใจเรื่อง Marketing เราจะสนใจเรื่องไฟแนนซ์เงินที่ไหนไปทำการตลาดเอาเงินที่ไหนมาทำการผลิต o&m บริหารทรัพยากรบุคคลแล้วก็เรื่องบัญชีก็จะเป็น 5 หลักๆในรถแล้วตัวระยะที่ 3 ก็คือตัวของ Exit กันจนถึงจุดหนึ่งเนี่ยเราจะคิดยังไงเพราะว่าจะเป็นการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หรือว่าจะเป็นการขายกิจการ na  หรือเป็นการทำกำไรและกลับโดยการไปในธุรกิจอื่นในแผนธุรกิจเนี่ยเราจะแบ่งเป็น 3 ระยะที่ว่าทั้งเล่มของเราก็ต้องทำ 33 ตอน 3 section  3 เส้นพวกเนี้ยเราเราจะเน้นการถามในเรื่องของการของการอยู่รอดอะไรคือโอกาสทางธุรกิจและการพัฒนาเจาะลึกใน survivor แฟนผมขยับขยายขยายหน้า PowerPoint นิดนึงหน้า PowerPoint นิดนึงเราจะได้เจาะเพิ่มเติมล่ะ นายสบายดีออกมาแล้วเราจะพูดถึงอะไรคือ of Unity ยูนิตี้อะไรคือโอกาสทางธุรกิจซึ่งคุณก็มีการวิเคราะห์ได้หลากหลายโอกาสทางธุรกิจอะไรเรื่องของ Mega Trend แนวโน้มการเติบโตเรื่องของการเปลี่ยนแปลงใช่ไหมโดยเฉพาะพฤติกรรมของสังคมของผู้บริโภคหรือเป็นเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆที่อาจจะสร้างให้มีโอกาสทางธุรกิจและกรรมนั้นจะประกอบด้วย 1 modal แปลว่ามันดีได้อย่างไรในการที่จะทำธุรกิจร่วมกันส่วนที่เป็นรถคันนี้ก็เหมือนวิชาแผนการตลาด Marketing plan แผนทางการเงิน financial plan แผนการผลิตทางด้านบุคคล HR ทางด้านบัญชีนี้ก็เหมือนกับ NBA ทั่วไป การตลาดมีเกาะอะไรบ้าง 4P promotion scp-079 ก็คือพวกเรโชทั้งหมดก็คือเรื่องของการเป็นเรื่องของการจ้างรักษาพัฒนาคนแล้วก็การบัญชีบัญชีเนี่ยก็คือคล้ายๆกับไฟแนนซ์เพื่อทำให้เราสามารถจะรู้พวกงบกำไรขาดทุนทำงบดุลทำงบกระแสเงินสดวันนี้ก็จะเป็นโกรธกัน ส่วนที่ 3 ก็คือเป็น xacin ซึ่งคุณก็ต้องบอกให้ได้ว่าคุณจะคิดอย่างไรซึ่งบางคนอาจจะเช็คสิทธิ์โดยการใช้ po หรือคุณจะไปและกลับโดยการ na กับกิจการอื่นกับคุณก็ไปทำธุรกิจอื่นอันนี้ก็แล้วแต่คุณจะมองเห็นในอนาคตก็จะเป็น 3 แถม 3 คันรวยๆ เจอแล้วฟิล์มมีคำถามไหม ก็คือผีทั้งหมดเลยใช่ไหม

IS การทำ Business Plan 

ไม่มีความคิดเห็น