HR คืออะไรทำอะไรบ้าง

ฝ่าย HR คืออะไรทำอะไรบ้าง

ฝ่าย HR คืออะไรทำอะไรบ้าง

                    เรามาพูดคุยกันถึงงาน 1 งานที่มีอยู่ในแทบจะทุกบริษัทเลยก็ว่าได้นะนั่นคืองานทางด้านบุคคลหรือว่าฝ่ายบุคคลหรือ HR นั้นเองนะคนที่ดูแลงานนี้จะต้องทำอะไรบ้างเรามาดูกันนะอันดับแรกผมให้ดูชื่อเรียกก่อนนะบางทีก็อาจจะไม่ได้เรียกว่าฝ่ายบุคคลนะบางทีอาจจะเป็นแผนกเป็นส่วนเป็นหน่วยงานก็แล้วแต่จะเรียกกันไปหรืออาจจะมีครบทุกอย่างเลยก็ได้นะแล้วก็จะมีชื่อเรียกที่รักเหนือจากคำว่าบุคคลก็จะมีทรัพยากรบุคคลทรัพยากรมนุษย์หรือเรียกเป็นภาษาอังกฤษเลย SR นะสำหรับหน้าที่ความรับผิดชอบนะผมจะให้ดูงานหลักๆที่บุคคลจะต้องทำนะที่ฝ่ายบุคคลจะต้องทำซึ่งมันก็อาจจะมีงานย่อยๆอื่นๆที่แตกต่างไปจากที่ผมจะนำเสนอในนี้นะ ผมอาจจะพูดได้ไม่ครบทุกอย่างนะแต่จะให้ดูหลักๆแล้วกันถ้าได้คือสรรหาว่าจ้างคนก็เป็นการหาคนที่เหมาะสม
การหาคนที่เหมาะสมเข้ามาทำงานให้กับบริษัทนะคนที่ดูแลงานตรงนี้แหละจะต้องรู้ว่าได้บริษัทของเรานี้นะมีตำแหน่งงานอะไรบ้างและแต่ละตำแหน่งงานนั้นทำงานอะไรบ้างมีขั้นตอนอย่างไรเพื่อที่จะไปหาคนมาทำงานนั้นได้อย่างถูกต้องและนี่คืองานของการสรรหาว่าจ้างนะสามารถรับงานพัฒนาคนก็คือเป็นการทำให้คนเก่งขึ้นอาจจะอยู่ในรูปแบบของการฝึกอบรมพัฒนานะหรือจัดระบบการผลิตรู้นะต่อมานะงานดูแลผลประโยชน์ของคนในครอบครัวเป็นการดูแลเรื่องของสวัสดิการค่าจ้างเงินเดือนที่จะจ่ายให้กับพนักงานนะรวมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนกับบริษัทนะและก็ดูแลระเบียบวินัยในการทำงานนั้นเองนะนี่คือ งานหลักๆนะของฝ่ายบุคคลที่จะต้องทำนะแต่บางทีเขาก็อาจจะมีการแยกกันไปเลยนะว่าเป็น hrd hrm ก็จะเป็นงานของการบริหารทั้งหมดนะครอบคลุมไปถึงเรื่องของการสรรหาว่าจ้างนะสำหรับอีกตัวนึงก็คือ HR ดีนะก็จะเป็นงานในด้านการพัฒนาโดยเฉพาะนะแต่ตอนนี้ผมไม่ได้แยกแบบนั้นนะผมพูดแบบรวมๆให้ดูภาพรวมของฝ่ายบุคคลนี่คือข้อมูลที่นำมาฝากกันในนี้นะถ้าเป็นประโยชน์

HR คืออะไรทำอะไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น