[การจัดการเชิงกลยุทธ์] Five force model

สรุป Five force model PDF




สรุป Five force model PDF

ที่หลายคนชอบคิดหรือว่าเราจะแพ้สงครามการแข่งขันก็คือการที่ผู้แข่งเราเก่งกว่าเราเองฮะอาจจะไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไปเพราะว่าจริงๆแล้วการที่เราล้มแล้วก็ได้ การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาคุณภาพที่เหนือกว่าไว้ชื่อผู้คิดค้นรูปแบบนี้ไว้ก็คือไมโครเวฟไม่คิดไว้ทั้งหมด 2 โมเดลเรามาดูที่โมเดลแรกกันก่อนก็คือเรื่องของ five force model เดี๋ยวอธิบายให้ฟังแต่อีกส่วนก็คือเรื่องของกินได้เลยจะมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องต่อไป ต้นทุนคงที่ต้นทุนผันแปรต้นและตัวแปรช่วงสินค้าและบริการในเรื่องของความแตกต่างที่แตกต่างกันเรื่องการแข่งขันในอุตสาหกรรมเดียวกันที่มีอยู่แล้วต่อสู้คนเก่าแข่งขันลำดับที่ ที่นี่เท่าไหร่คนที่เข้ามาใหม่ยังไงคนที่เข้ามาใหม่ก็จะรู้ว่าความได้ที่รับความง่ายในการในการเข้าแล้วก็ปัจจัยทางภูมิศาสตร์ที่ทำให้เขาสามารถแข่งขันได้คืออย่างในเรื่องของต่างประเทศมาทำเป็นต้นแล้วก็การต่อสู้กันแล้วก็กลยุทธ์ของคนเข้ามาใหม่แล้วก็เส้นทางสู่ตลาดก็ใช้วิธีอะไรสร้างใหม่ควบรวมกิจการอะไรประมาณนี้ตัวต่อมาก็คือ Power คืออำนาจต่อรองของผู้ซื้อก็คือถ้าผู้ซื้อมีตัวเลือก ซื้อมีขนาดซื้อขนาดจำนวนมากปริมาณ

มากแล้วก็เช็ดมือการเปลี่ยนแปลงของต้นทุนและความถี่ในการซื้อ product service แล้วก็คือเรื่องของสินค้าและบริการและปริมาณการซื้อวอลลุ่มอำนาจการซื้อแล้วก็จะนินทาก็คือระยะเวลาที่กำหนดการซื้อช่วงไหนอย่างไรใช้เมื่อไหร่อะไรประมาณนี้ที่ตอบมาก็คือเรื่องของสินค้ามีการ์ดสินค้าทดแทนเป็นลักษณะสินค้าที่ใกล้เคียงกับเราใช้ทดแทนกันเช่นเครื่องดื่มเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพแข็งแรงหรือเครื่องดื่มที่มีลักษณะการใช้งานใกล้เคียงการทดแทนกันได้ก็มีการ หรือว่าเขามีการพัฒนาหรือเปล่าในเรื่องราคาคุณภาพแล้วก็ในเรื่องของการกระจายสินค้าแล้วก็เป็นแฟชั่นอินเทรนอย่างตอนนี้เราเป็นแป๊บซี่พระมาเจอเธอเลยทีมสุขภาพเป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพเป็นเครื่องดื่มน้ำตาลเป็นเครื่องดื่มและแก๊สหรืออัดลมนี้ประมาณนี้แล้วก็ได้เรื่องของโลจิสติกส์ที่เขาจะเข้ามาสู่กับมาแข่งเรานี่ก็คือสินค้าที่จะมาทดแทนและสุดท้ายคืออะไรคือ Power ก็คือในเรื่องของอำนาจต่อรองของซัพพลายเออร์ก็คือชื่อเสียงของแบรนด์ในถ้ำเป็นอย่างไรความควบคุมของพื้นที่เป็นอย่างไรคุณภาพระดับผลิตภัณฑ์ที่เขามีต่อเรารู้ว่าเราต้องการแต่เขาเป็นอย่างไรแล้วก็ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเขาเป็นยังไงแล้วก็กระบวนการและความสามารถในการเสนอราคาในเรื่องของ Size S Model เส้นทางที่ทำไว้เรื่องของอะไรก็คือกลยุทธ์การแข่งขันทั่วไปซึ่งถ้าเราจะแข่งขันเนี่ยเราจะต้องทำให้สินค้าเราเป็นคอร์ส 2 ต้องสร้างสินค้าให้เราให้ดีก็คืออะไรก็คือเป็นเอกลักษณ์ที่นี้ถ้าเป็นตลาดขนาดใหญ่ PAT mcgrath ตลาดขนาดใหญ่เราต้องพยายามต่อสู้ในลักษณะของการเป็นผู้นำด้านต้นทุนก็คือต้นทุนต่ำกว่าเขาพี่แล้วก็ถ้าเรามีสินค้าเนี่ยสินค้าเราจะได้เปรียบเขาต้องเป็นสินค้าเอกลักษณ์ทำไมคนถึงใช้เบนซ์ทำไมมันถึงได้ราคาสูงทำไม Ferrari ได้ราคาสูงทำไมสินค้าบางตัวเป็นรถออกใหม่อย่างทำธุระพายัพก็จะเสียเปรียบอย่างไรก็คือเวลาที่เราสร้างสร้างแบรนด์มาจากรถยนต์ต้องไปเชงเม้งคุณภาพสูงราคาสูงพี่ก็คือในเรื่องของการใช้ความแตกต่างและถ้าเป็นเราไปแข่งขันกับตลาดเล็กๆเด็กๆเราไม่ต้องไปร่วมคอร์สเรื่องของเรื่องของหน้าที่ทางท่านก็คือรถในเรื่องของต้นทุนของเราก็จริงอยู่เรื่องของการบัญชีเรื่องของการตลาดการส่งเสริมการขายไม่ต้องใช้เยอะเพราะว่าเป็นตลาดเล็กลงทุนสูงมีผลกระทบเรื่องของเรื่องของการสร้าง product ให้เป็นเอกลักษณ์เหมือนกันก็เป็นโฟกัสที่ก่อนแล้วก็มองไปที่ให้เกิดความแตกต่างสำหรับขนาดเล็กๆเช่นเช่นรถยี่ห้อจะมีว่าสำหรับคนระดับกลางคนรายได้ปานกลางเป็นรายได้สูงก็ได้สักอย่างนี่ล่ะก็คือ

มองที่หน้าที่ทางท่านพวกนี้นี่คือในเรื่องของกลยุทธ์การแข่งขันที่สำคัญเกี่ยวข้องกันอย่างไรในส่วนของ five force model กับในส่วนของพี่ระหว่างไฟฟ้ากับพื้นที่คืออะไรขึ้นก็คือนี้เห็นไหมในส่วนของพวกป่า เข้ามาใหม่อำนาจต่อรองถ้ามาเจอถ้าเราจะใช้กลยุทธ์ที่เป็นคอร์สละชิ้นลดต้นทุนเพื่อป้องกันการแข่งขันของผู้แข่งขันที่เข้ามาใหม่คือเรื่องของการลดต้นทุนคือ แข่งขันนี้เป็นต้นไปทีนี้เรามาดูในส่วนของโฟกัสก็คือในเรื่องของหน้าที่ในฟังก์ชันอย่างก็คือเราก็เคยพัฒนาสมรรถหลักและการเงินการตลาดการบัญชีเห็นไหมมันจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างระหว่างจัดฟันคอก็มาเจอในส่วนของเราจะเป็นข้อเสนอราคาที่ต่ำกว่าราคาที่ต่ำกว่าไหมแล้วพอเรามาเจอในส่วนของ power ถ้าลูกค้าคนนี้มาตลอดแล้วก็รับข้อเสนอของผู้ที่ซื้อรายใหญ่ให้ส่วนลดให้อะไรไปในส่วนนี้แล้วก็ในส่วนของโฟกัส แล้วก็คือในการต่อรองจากมีทางเลือกน้อยก็ต้องดูว่าถ้าซื้อเป็นไรอย่างน้อยก็ให้ทางเลือกที่น้อยลงทีนี้มาเจอกับก็คือถ้าเราได้รับความเสี่ยงจากจาก supplier แล้วต้องลดพุงลดต้นทุนค่าขนส่งและการกระจายสินค้าในส่วนนี้แล้วก็ถ้าเจอกับอะไร แล้วก็ใช้วิธีการที่จะเปลี่ยนรูปแบบใหม่ก็คือให้ส่งสินค้าบางอย่างให้ลูกค้าโดยตรง


[การจัดการเชิงกลยุทธ์] Five force model

ไม่มีความคิดเห็น