[Marketing] กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ MBA PDF

[Marketing] กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ pdf คลิก

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ MBA PDF


ถกลยุทธ์ที่ 1 เมื่อกี้ผมเขียนถึงเรื่องของภาพรวมคร่าวๆว่ะผมสรุปเลยเมื่อกี้นี้เราเขียนถึงเรื่องของช่องทางการขายใช่ไหมเขาบอกว่าจุบันได้แต่คุณจะขายนึงกูก็มีแฟนเอง 2 คนต้องมีสินค้า 3 คือคุณต้องมี Content หรือสิ่งที่กูจะเอาไปโพสในแฟนเพจด้วยเขามากัน 5 คนก็ต้องมีอะไรเงินทุนมีเงินทุนแล้วก็คุณต้องเริ่มยิงโฆษณาเมื่อคุณทำทั้งหมดทุกอย่างหมดแล้วที่จะมาเขียนถึงกลยุทธ์กันบ้างที่ 1 ดึกแล้วก็เขียนถึงเรื่องของแบรนด์ความน่าเชื่อถือกันเองคุณว่าคนที่ทำแฟนเพจเนี่ยสมมุติมี 2 คนระหว่าง a กับ B ทำแฟนเพจขายสินค้าตัวเดียวกันกับคุณว่าแฟนใครว่าต่างกันบ้างกดได้ผมขายไปโต๊ะจีนเหมือนกันอีกคนก็ถ่ายไปโต๊ะจีนเหมือนกันทำแฟนเพจขายไฟโตกรีนเหมือนกันคุณว่าแบบนี้เข้ากันไหมหรือว่าแบรนด์นี้ต่างกันขายสินค้าตัวเดียวกันต่างกันแน่นอนยังไงก็ต่างหาก branding มาจากไหนตามนั้นแหละคนเนี่ยมันดูออกไหมคะว่า Content ที่ทำเป็นแบบไหนอ่ะผมยกตัวอย่างมารูปเนี้ยรูปเดียวกันไหมใครวาดรูปเดียวกันบ้างคนเดียวกันไหมฉากเดียวกันไหมไอ้เด็กคนนี้มันเป็นคนเดียวเหมือนกันไหมตั้งเวลาถ่ายรูปออกมาสวยต่างกันไหมนี่ไงผมถึงบอกไงว่าเราเนี่ยเป็นผู้เข้าชมเนี่ยเราเป็นลูกค้าเนี่ยเราดูออกว่า Content ไหนเนี่ยมันมืออาชีพไม่มีอาชีพพวกไม่ทำเองลูกๆไม่อยากเสียตังค์ตัดต่อเองคนก็รู้เลยว่าลูกยังไม่มืออาชีพล่ะ 2 นอกจาก Content แล้วที่จะบ่งบอกความเป็นมืออาชีพ 2 ก็คือตัวเราตัวเราอ่ะมึงอาชีพบ้างเช่นวันนี้คุณทำไลฟ์สดคนก็จะรู้สึกว่าคุณมืออาชีพถ้าคุณทำไลฟ์สดไวๆคุณทำวีดีโอมันก็สิ้นบ่อยๆคุณมี Channel YouTube คุณเขียนไปๆให้คนเห็นบ่อยๆมันบ้าง 5 ชั้นน่ะแรกๆให้คนไม่รู้หรอกไม่รู้จักบังทันคือใครถูกไหมไม่รู้หรอกไอ้นี่คือใครแต่ตอนนี้ไปออกรายการมาทั่วประเทศเลยใครวะน่าเชื่อถือแล้วมันกดได้ 1 ระหว่างโอนเงินไปซื้อหมึกบังฮาซันโอนเงินไปซื้อกระบังแถวบ้านคุณว่าคนก็โอนเงินไปให้ใครมากกว่ากันความน่าเชื่อถือต่างและความเหมือนกันเป็นบางทั้งคู่เลยอันนี้บังฮาซันนี้บังแถวบ้านหนูไหมเพราะฉะนั้นเนี่ยคุณต้องมีตัวตนแต่เมื่อมีตัวตนก็ต้องมีหลักฐานในการแสดงถึงความมีตัวตนหลักฐานในการแสดงถึงการมีตัวตนมีอะไรบ้างตัวอย่างเช่นลูกวีดีโอคำเขียนข้อความมันก็คือหลักฐานนั้นเช่น branding ตัวเองใน Facebook ในโพสต์รูปในทุกวันนี้คนเห็นเราทุกวันแชร์วิธีคิดเราทุกวันพรุ่งนี้ก็คือหลักฐานในการมีอยู่ถึงตัวตนของเรา 2 ประยุทธ์ที่ 2 คนที่ 2 นี้ก็เขียนถึงเรื่องของการสอนก่อน

แล้วค่อยขายเขียนง่ายๆโดยให้ความรู้ก่อนเมื่อกี้นี่ผมบอกว่าให้ถ้าเกิดคุณอยากได้เงินเร็วคุณก็เริ่มจากอะไรขายสินค้าส่งแต่อยู่ๆจะไปขายได้เลยไหมใครว่าอยู่ๆไปยิงแอดแล้วขายได้เลยไหมใครว่าไม่ใช่บ้างกดเลข 9 หมายถึงกลยุทธ์ที่ 2 เมื่อกี้ผมเขียนบอกว่าถ้าสมมุติว่าผมทำเพจเกี่ยวกับคนที่มีปัญหาเช่นริดสีดวงใช่ไหมผมอาจจะให้ความรู้ก่อนเดี๋ยวเรื่องของระบบขับถ่ายระบบขับถ่ายของมนุษย์ทำงานแบบนี้การที่คุณกินของทอดของมันมันจะไปสะสมตรงนั้นตรงนี้เสร็จแล้วสิ่งที่ผมจะทำต่อมาคือผมจะขายปีศาจคุณเข้าใจคำว่าขายปีศาจไหมคือขายความกลัวแล้วก็นำเสนอซุปเปอร์ฮีโร่ใครเข้าใจคนละยุคนี้บ้างกดนิดนึงเราก็เจอกันอยู่ตลอดยกตัวอย่างเช่นประกันประกันเนี่ยเขาก็จะมาให้อะไรเขาจะเขียนถึงคุณประโยชน์ของกรมธรรม์ดูไหมเสร็จแล้วเดี๋ยวเขาก็จะขายปีศาจเช่นโรคร้ายความตายถูกไหมแล้วเขาก็จะนำเสนอซุปเปอร์ฮีโร่คืออะไรก็คือประกันของเขาไงจริงๆมันคือวิธีคิดเดียวกันเลยหรือพวกคอร์สต่างๆคนเคยไปเห็นโพสเขาขายคอร์สไหนเขาก็จะให้ความรู้ก่อนสักพักหนึ่งเขาก็จะขายปีศาจเช่นเขาจะเขียนให้มันน่ากลัวเลยไปปุ๊บมันจะปรับแบบนี้นู่นนี่นั่นเสร็จแล้ว ตัวเขาเองนำเสนอแนำเขาเองเอาง่ายๆเลยผมไปซื้อคอร์สเกี่ยวกับพวกบัญชีภาษีแล้วเขาไปเรียนคอร์สมาคอร์สนึงจริงๆแล้วเนี่ยจะหาวันนั้นผมไปเรียนคุณรู้ไหมว่าคอร์สราคาเท่าไหร่เรียน 1 วันขอราคา 4,500 บาทนี่คือราคาถูกแล้วที่ผมไปเรียนเลยเชื่อไหมวันนั้นไม่ได้สอนอะไรมากเลยสอนแค่คำนวณภาษีบุคคลเงินได้นิติบุคคลทำไมต้องจดบริษัทจดบริษัททุนเท่าไหร่ดีระหว่างบริษัทกับห้างหุ้นส่วนต่างกันยังไงคือถ้าคนพอมีความรู้ด้านภาษีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องไปเรียนก็ได้หรือผ้าไหมมันก็จะมีธุระนิดหน่อยไม่ได้ว่าจ่าย 4,500 ไม่รู้นิดหน่อยแต่ก่อนซื้อคอร์สเนี่ยเขาก็จะขายอะไรขายความน่ากลัวขายความน่ากลัวของสรรพากรขายความน่ากลัวของกฎหมายเสร็จแล้วก็จบด้วยการเสนอฮีโร่ไงก็คือคอร์สหลักการเดียวกันเลยใครพบหลักการนี้บ้างกดใน 9 เวลาคุณจะทำ Story คุณไปทำ Story มาก่อนจะให้ความรู้ก่อนหลังจากนั้นขายปีศาจแล้วนำเสนอฮีโร่จบหลักการขายมีแค่นี้โอเคไหมขยายปีศาจให้ตัวใหญ่ให้รู้สึกว่าเฮ้ยยังไงก็ต้องจ่ายถ้าไม่จ่ายไม่ได้ถ้าไม่ซื้อไม่ได้ไม่ซื้อแวันนี้เอาง่ายๆเลยเหมือนคนมีปัญหากับผมยกตัวอย่างคนมีปัญหาเรื่องเบาหวานเขาก็จะขายและความน่ากลัวของโลกของหวานสถิติของคนเป็นเบาหวานสูงสุดท้ายก็

[Marketing] กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

จบด้วยอาหารเสริมของเขาเรียกเป็นตน 3 คนที่ 3 ก็คือรีวิวภาษานักการตลาดให้ผมเรียกคำว่าหมด of เมาแล้วกันหรือการประปาเมื่อคุณมีสตอรี่คุณขายปีศาจคุณนำเสนอฮีโร่แล้วแน่นอนคนไม่ได้เชื่อคุณหรอกคุณเขียนอยู่คนเดียวเขียนเองเออเองคนจะเชื่อไหมว่าไม่เชื่อว่าคนแรกผมก็คนนึงไม่ใช่แต่ถ้ามันมีหลายๆคนมาช่วยเขียนคนน่ะมันจะเริ่มลังเลอยู่ไหมไอ้คนนี้ก็บอกว่าดีคนนี้ก็บอกว่าดีสุดท้ายเราก็จะรู้สึกว่ามันดีจริงสวยถูกมากทั้งที่มันอาจจะไม่ดีก็ได้แต่มันจะเป็นการอุปมาอุปไมยก็เรียกว่าเป็นการปลูกประมาณหมู่มันจะให้มันดีโดยเฉพาะถ้ายิ่งไปถ่ายรูปกับคนมีชื่อเสียงถ่ายรูปกับดาราคุณก็เลยสังเกตไหมว่าพวกแบรนด์อาหารเสริมแบรนด์ครีมเลยต้องดึงพวกดารานี้แหละเขาจะถามว่าบอสจริงๆก็คือมาเป็นพรีเซ็นเตอร์นั่นแหละถูกไม่ถูกแล้วก็ทำเป็นวีดีโอมีการใช้งานจริงก่อนกินหลังกินซึ่งพวกนี้ถ้าเอาจริงๆก็มีแต่มันก็เป็นกลยุทธ์ที่ 4 ที่ 4 คือขยันทำกิจกรรมเคยไหมตั้งแต่ทำธุรกิจมาเคยมีกิจกรรมให้เล่นไหมอันนั้นผมหาก่อนในทีมเราเนี่ยเรามีกิจกรรมไหมใครว่ามีบ้างกดเลข 9 ตลอดไหมแล้วโตไหมตลอดผมจัดโปรโมชั่นแทบจะทุก 7 วันน่ะเดือนนึงก็มีโปรโมชั่นแจกเงินอีกไหมตลอดไหมแล้วคุณเคยทำไหมคุณเคยทำไหมยังผมเนี่ยเขาเรียกว่าโปรโมชั่นสำหรับคนที่อยู่ในทีมแต่ถ้าเกิดว่าคุณจะขายสินค้าคุณต้องมีโปรโมชั่นสำหรับคนที่อยู่ข้างนอกคนที่ทำแบรนด์ครีมพวกแบรนด์อาหารเสริมและมันก็จะมีราคาโปร 1 แถม 1 2 แถม 1 อะไรก็ว่ากันไปก็ยกตัวอย่างยิ่งสินค้าบริษัทเราก็มีโปรเยอะเราก็เอาไอ้ตัวที่มันเป็นมาเป็นของแถมด้วยมาทำโปรก็ได้เช่นเขาซื้อ 2 แถมให้คนอื่นแบบนี้เป็นตนฮ่าๆๆผมไม่ได้เขียนเยอะที่ 5 ก็คือทำให้ลูกค้าเห็นเราซ้ำๆบ่อยที่สุดผมเขียนไปแล้วว่าการตลาดที่ดีที่สุดก็คือเขาเรียกว่าการตลาดแบบใยแมงมุมใยแมงมุมเมื่อคืนไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนคุณก็ต้องเห็นเพราะฉันการยิงแอดมันไม่ใช่ต้องยิงเฉพาะใน Facebook คุณก็ต้องไปใน YouTube ให้เป็นหาว่ามีวีดีโอสอนไหมคำตอบคือพี่ผมก็เคยทำไปแล้วแต่ให้อยากรู้เรื่องนี้เร็วๆนี้เร็วๆนี้ผมอยากทำคอร์ดเพลง Chordtabs เกี่ยวกับสอนเกี่ยวกับ Google AdWords โดยตรงใครว่าดีบ้างกดเลข 1 คุณรู้ไหมว่าวันก่อนเนี่ยผมคุยกับ support Google นั่งคุยกันชั่วโมงนึงอ่ะแล้วก็ได้แนวทางมาเยอะเลยว่าเออเดี๋ยวจะมาฝากจาก google map ของตัวเองที่เป็นของ Google AdWords เขาเนี่ยผมก็ถามว่าผมจะทำเป็นวีดีโอแต่วีดีโอเหล่านั้นน่ะมันก็มันก็อาจจะไม่ได้ละเอียดเท่ากับเราสอนกันแบบนั่งสอนแบบนี้แต่บางทีเราดูวีดีโอเราอาจจะไม่เข้าใจตรงไหน ก็เลยมีแนวคิดว่าเอ๊ไอ้คอสสอนเขียนแล้วก็ทำไปแล้วเมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาถูกไหมลองมาทำคอร์สเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์แต่ว่าเจาะเฉพาะ Google AdWords วันนั้นเต็มๆเลย Google เนี่ยผมบอกตรงลงโฆษณาง่ายกว่า Facebook อีกง่ายกว่าไปขอให้คุณมี Gmail มีบัตรเครดิตก็ลงได้แล้วเอาไหมเดี๋ยวจะสอนลง Google AdWords แล้วเดี๋ยวเอาวีดีโอไปยิงใน YouTube งั้นเดี๋ยวขอคุยกับแอดมินก่อนต้องกำหนดวันต้องจองห้องประชุมกว่าคิดว่าถ้าจะสอนให้ผมสอนที่สำนักงานใหญ่แล้วก็เราไม่ต้องไม่ต้องเช่าห้อง

ประชุมไหมทุกอย่างฟรีหมดก็มี Notebook คนละตัวคุณก็เปิดฮอตสปอตของตัวเองเอาโอเคคนละยุคที่ 6 เลยที่ 6 เขาเรียกว่าการตลาดในอีเมลจริงๆปัจจุบันปัจจุบันเนี่ยเราทำการตลาดได้อีเมลอยู่แล้วใครเคยได้อีเมลจากระบบของทีมบ้างกดเลข 9 อีเมลมันไม่ค่อยเวิร์คเหมือนเมื่อก่อนละแต่ก็ยังจะเป็นอยู่ไม่ใช่ว่าจะเป็นปัจจุบันแล้วก็มี email Follow เว็บไซต์ที่คุณได้มาเวลาคุณเอาไปโปรโมทคนลงทะเบียนเข้ามาก็เป็นการเก็บ List จริงๆมันก็คือการทำ Custom audience นั่นแหละข้างต้นนั้นคืออะไรก็คือกลุ่มลูกค้าที่เขาสนใจเขาลงทะเบียนเข้ามาเราก็ทำการตลาดไปหาให้คนเหล่านั้นคนไหนไม่สนใจแล้วก็ไม่ต้องไปยุ่งไหมเราก็ทำการตลาดเฉพาะคนที่สนใจจริงๆเพราะฉะนั้นตอนนี้เนี่ยมันจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบนึงก็คือ Gmail 2 ก็คือตอนนี้ผมก็คุยกับโปรแกรมเมอร์ตอนนี้ล่าสุดเดี๋ยวผมอัพเดทเรื่องระบบเรานิดนึงคุณรู้ไหมว่าปัจจุบันเราเช่า Mail Server ต่างหากเดือนละ 5,000 บาทปีละ 60,000 บาทปัญหาอะไรไม่เกี่ยวกับอย่างอื่นเลยใช้จ่ายผมอันนี้ผมจ่ายเพิ่มแล้วผมก็คุยกับโปรแกรมเมอร์ว่าเดี๋ยวในอนาคตผมจะทำให้ฟอร์มการลงทะเบียนของของของเว็บไซต์เนี่ยให้มันเก็บข้อมูล LINE ของลูกค้าได้ด้วยใครว่าดีบ้างคนนึงก็ต่อไปก็ไม่ต้องโทรมาเพราะเขาคือมันจะมีช่องอยู่ช่องนึงอ่ะให้เขาขอไอดีไลน์แต่เราจะไม่บังคับคือก็ได้ไม่ตอบก็ได้แต่ถ้าเขากรอกเราก็สามารถ Add ไปคุยกับเขาได้มาตั้งนานๆหน่อยไม่ต้องมานั่งโทรคนบางคนก็อาจจะยังไม่กลัวไม่กล้าโทรก็อาจจะแอด Line ไปคุยบางทีการพิมพ์มันอาจจะดีกว่ากันเพราะว่าการโทรมาทางจะยังมีการเขินอายกันอยู่บ้างเรามาครึ่งทางแล้วประยุทธที่ 6 วันที่ 7 ก็คือการสร้างระบบ marketplace ของตัวเองมาเก็บเพชรคืออะไรก็คือระบบการเป็นตัวกลางเราสร้างตวาดขึ้นมาจะไปตลาดออนไลน์นั้นให้คนมาลงขายได้ให้คนมาค้าขายพันธุ์ในตลาดของเราได้ยกตัวอย่างเช่นกลุ่มคนบางคนสร้างกลุ่มของตัวเองยกตัวอย่างเช่นผมผมเนี่ยขายรถมือสอง 4 ที่ผมทำก็คือผมก็สร้างกลุ่มคนรักรถขึ้นมาถูกไหม 1 คู่ผมได้ได้หารถมือสองด้วย 2 คือผมก็ได้ขายของด้วยใครว่ามีแต่ได้กับได้บ้างกดเลข 1  Facebook คุณไปเลือกเอาเลยอย่างเมื่อกี้เนี่ยผมบอกว่าคุณทำแฟนเพจใช่ไหมกูจะทำแฟนเพจเกี่ยวอะไรกับกลุ่มลูกค้าคุณเป็นกลุ่มเกี่ยวกับคนที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายคุณก็อาจจะทำกลุ่มลูกค้าเลยเป็น Facebook ลุกขึ้นมาเลยว่าอันนี้เป็นกลุ่มดูแลเกี่ยวกับระบบขับถ่ายโดยเฉพาะแล้วคุณจะให้ความรู้ในกลุ่มใครมีปัญหาเรื่อง Pretty เรื่องอะไรคุณก็ดึงเข้ากลุ่มให้หมดไอ้คนที่คุณจะดึงเข้ากลุ่มมาจากไหนก็มากับแฟนเพจคุณนั่นแหละให้มันรวมกันอยู่ในกลุ่มนี้แล้วถึงเวลาคุณก็ค่อยขายในกลุ่มนี้คุณก็ไลฟ์สดให้ความรู้ในกลุ่มนี้หนูไม่ถูก 2 เว็บไซต์จริงๆเว็บไซต์เราไม่ต้องสร้างก็ได้เรามีอยู่แล้วสวยแล้วมีเว็บไซต์เราก็ขายผ่านเว็บไซต์หรือให้คนอื่นมาลงขายผ่านเว็บไซต์ก็ได้หมดหรือคุณจะไปทำ app ก็ได้แต่นี้มีระบบ App ราคาถูกและแวะไปในระบบสำเร็จรูป 3 สร้างระบบตัวแทนซ้อนไปอีกทีนึงจริงๆแล้วเนี่ยถ้าเราไม่ได้บอกเขาว่าเฮ้ยเราเป็นเครือข่ายเราเป็น MLM แล้วเราไปขายตรงสินค้าของเราเนี่ยเรามาฝากในระบบประสาทในราคาสมาชิกแต่เราไปส่งต่อตัวแทนในราคาในราคาที่เป็นส่วนต่างคุณว่าทำได้ไหมใครว่าทำได้บ้างกดเลข 9

ยกตัวอย่างเช่นสินค้าราคา 300 บาทนั้นคุณ ตัวแทนราคา 400 ตัวแทนไปขายราคาเต็ม 600 บาทสมมติทำได้ไหมใครว่าทำได้บ้างกดในการสร้างระบบตัวแทนซ้อนก็ได้คือเขาไม่ต้องมาทำธุรกิจกับเราแล้วคุณก็ไม่ต้องบอกเลยว่ามันคือธุรกิจอะไรคุณไม่ต้องเขียนเลยกูไปทำระบบตัวแทนต่างหากคุณเลยแล้วคุณรู้ไหมว่ามันไม่ใช่ไม่มีอย่างกาแฟมีเลิฟเนี่ยเขาก็มีตัวแทนข้างนอกของเขาได้อยู่ที่ประเทศลาวไม่ได้เกี่ยวกับระบบกับบริษัทเขาเลยเขาก็ขายข้างนอกเหมือนกันไม่ใช่ว่าเขาไม่ขายมันก็ทำได้แต่เวลาคุณได้กูได้อะไรกูได้คะแนนไงมันอาจจะไม่ได้ตามแต่คุณได้คะแนนแล้วก็มาคำนวณจ่ายในระบบอะไรคอมมิชชั่นอยู่นี่ 4 ก็คือการทำไลฟ์สดในกลุ่มก็บอกแล้วว่ามีกรุ๊ปมีอะไรคุณก็ไม่ยอมไลฟ์สดให้ความรู้มีความต่อเนื่องไม่ใช่ทำแบบทำหยุดๆทำแล้วเลิกกลยุทธ์ที่ 8 ที่ 8 ก็คือการสร้างทีมขายอันนี้สำคัญคุณรู้ไหมว่าปัจจุบันเนี่ยทีมเราคนที่เป็นนักสร้างองค์กรกับคนที่เป็นนักขายคนที่เป็นนักขายกับมียอดมากกว่าที่เป็นนักสร้างองค์กรผมดูจากผลประกอบการของทีมเราเมื่อปีที่แล้วปรากฏว่าอย่างที่พี่กบเนี้ยขายอย่างเดียวเลยขายๆทุกครั้งที่มีโปรต้องมีใครถ้ามีใครรู้จักพี่นัชชาว่าคนหนึ่งนี่ไงระบบทีมขายแล้วเขาก็ทำกันเป็นทีมขายกันเป็นทีมถูกไหมผมยังบอกว่าบางครั้งอย่าโฟกัสที่สินค้าล่ะสินค้าอย่างอื่นก็มีตั้งเยอะคุณออกมาจะเป็นเซตกันก็ได้คอนโดดิบริษัทเรามีอะไรอ่ะมีเซตเปิดใจอยู่มั้งตู้เซฟตี้เอามารวมกันแล้วขายเป็นเซตก็ได้ถูกไม่ถูกกับรุ่นผสมนี่มันก็มีเป็นเซตแล้วได้คะแนนเยอะด้วยวันที่ 9 ทำให้อยากแล้วจากไปไม่ต้องเขียนเยอะเหมือนเปิดตัวสินค้ามีสตอรี่ให้คนอยากรู้จะบอกว่าของมีจำกัดส่งมาให้คุณไปดูพวกแบรนด์ดังๆเนี่ยเขาผลิตไม่เยอะเขาแล้วเขาไม่ผลิตแบบไอ้นี่เลยเขาผลิตจำนวนจำกัดแต่เขาขายแพงแล้วก็ทำให้อยากแล้วก็จากไปไม่มองแต่กลยุทธ์นี้คุณจะทำได้ก็ต่อเมื่อคุณมีแฟนที่ดีมากๆแล้วเอาง่ายๆผมยกตัวอย่างตัวผมเองผมให้คนรถนิยมใครเดาถูกบ้างว่าผมใช้กลยุทธ์นี้กับเรื่องอะไรใครเดาถูกบ้างพิมพ์ขึ้นมาไอ้กลยุทธ์ที่ทำให้อยากแล้วจากไปผมทำผมใช้กลยุทธ์นี้กับเรื่องอะไรใครเดาถูกบ้างกดเลข 9 กลยุทธ์นี้ผมทำแทบจะทุกเดือนทำบ่อยด้วยทำให้อยากแล้วจากไปการเปิดคอร์สสอนฟรีรับจำนวนจำกัดคุณรู้ไหมคอร์สเวลาเปิดสอนเนี่ยรับสมุดรับ 60 คน 15 นาที 15 นาทีเต็ม 15 นาทีเต็มแล้วไม่มีรับอีกไม่มีรับอีกแล้วสอนตามอารมณ์แล้วผมจะไม่รับงานทำเพื่อคือไม่ใช่ว่าใครก็มาจ้างผมไปสอนได้ไม่มีกลยุทธ์ที่ทำให้อยากแล้วจากไปไม่แคร์คนอื่นไม่แคร์เขาจะทำแบรนด์คุณต้องแข็งก่อนแต่เมื่อการทำแบบนี้สิ่งที่ได้คืออะไรรู้ไหมคนวิ่งเข้าหาคนอยากได้เพราะทุกคนที่เรียนกับผมมันจะไป Word of Mouth ต่อ

แล้วบอกว่าที่นี่ดีก็เอาคนนี้มาสอนให้ได้แต่เราเล่นตัวไงไม่ใช่ใครก็ให้เราไปสอนได้ถูกไม่ถูก Ban bueng Ban เท่านั้นที่เราไปสอนได้แล้วคุณสังเกตไหมเวลาผมไปสอนแบรนด์หนึ่งว่าผมเอารูปไปโพสต์บน Facebook ไอ้แบนที่มันลังเลว่าจะมาหาผมอยู่มันก็เห็นคนนี้เอาผมไปสอนก็จะอย่าเอาผมไปสอนบ้างเพราะอะไรมันจะแข่งกันเองเหมือนกลยุทธ์ที่เมื่อวานจะมานำโชคเล่าให้ฟังเรื่องเล่าเรื่องโรงงานขายรองเท้าไงถ่ายรูปคราวนี้เสร็จเอารูปเขานี้ไปให้เขานี้ดูกลยุทธ์เดียวกันแล้วก็ไปคุยกับเขานี้บอกว่าเฮ้ยนี่ไงเท่านั้นยังใส่เลยถูกไหมวิธีคิดเดียวกันเลยแต่คุณก็มีแบบนี้แข็งก่อนไปจริงๆแล้วเนี่ยผมบอกตรงว่าประยุทธ์นี้มันไม่ได้มาจากการที่ผมไม่นั่งคิดวางแผนอะไรมากหรอกแต่มันมาจากตัวตนของผมเองว่าผมเป็นคนไม่ค่อยง้อใครอยู่แล้ว คือเราคิดว่าเราเก่งระดับหนึ่งอยู่แล้วอ่ะเราไม่จำเป็นต้องง้อใครเราคิดว่าของเรานี้สินค้าเราดีเมื่อสินค้าเราดีของเราดีคนนั้นต้องมาง้อเราไม่ใช่เราไปง้อเขาฉันควรจะทำแบบนี้ได้ต้องมีแฟนก่อนคนสังเกตไหมทุกคนในยุคที่ผมเขียนมาผมทำหมดแล้วใครสังเกตบ้างขวดเล็กค่ะมาสอนคุณเนี่ยผมทำหมดแล้วเนี่ยเดี๋ยวจะหาว่าเฮ้ยผมก็สอนทฤษฎีและปฏิบัติผมทำหรือยังไงผมก็เฉลยคุณฟังแล้วน่ะ 10 บริการต้องดีเขาเรียกว่า Service มีไหมเขาอยากได้ผมก็เฝ้าห่อนึงไปส่งถึงบ้านใครเคยทำกลยุทธ์นี้บ้างคนเล็ก 1 แต่อย่าทำบ่อยค่าน้ำมันไม่คุ้มแต่มันก็ซื้อใจกันในช่วงแรกได้คือการบริจาคคนบางคนเนี่ยเริ่มพอเริ่มมีลูกค้าในแต่อย่าลืมว่าลูกค้าแรกๆจะค่อนข้างงี่เง่าจะไม่ค่อยอะไรกับเรามากบางทีเราอาจจะต้องเป็นฝ่ายง้อก่อนเที่ยงก็บอกให้พี่ซื้อน้ำยาปรับผ้านุ่มห่อนึงก็ต้องไปไหนเขาก็ต้องวิ่งไปเอาให้เขาดูเหมือนจะไม่คุ้มมันไม่คุ้มตอนนี้หรอกแต่มันจะไปคุ้มเลยกลยุทธ์มันไม่คุ้มวันนี้หรอกแต่มันจะไปคุ้มในอนาคตเขารู้เขาเรียกจริงกว่านี้เขาเรียกว่ายอมเสียก่อนแล้วค่อยได้ซื้อใจก่อนทำให้เขาซื้อมั่นใจก่อนซื้อใจเขาก่อนเมื่อซื้อได้แล้วหลังๆแล้วค่อยขายของที่แพงขึ้นหรือหลังจากนั้นค่อยนำเสนอของที่ใหญ่ขึ้นแต่ก็ต้องดูเป็นคนๆด้วยจำเอาไว้ว่าทำธุรกิจอย่าไปทำกับพวกไม่มีตัดถ้าทำกับลูกมีตังค์บอกอะไรก็ได้ง่ายๆหมดใครว่าจริงบ้างที่ 9 คุณเชื่อไหมไปทำธุรกิจกับพ่อไม่มีตังค์เลื่อยเลื่อยจริงๆผมบอกเลยผมทำธุรกิจมาเนี่ย 6 7 ปีเนี่ยไปทำกับพวกไม่มีเงินเนี่ยมันก็เอาอย่างเดียวมันบอกมันไม่มีตังค์แต่มันอยากทำแล้วเราก็ล้มลงหลงเชื่อมันช่วยอย่างนั้นช่วยอย่างนี้เซอร์วิสอย่างนั้น service อย่างนี้ผ่านมาปีนึงไม่เคยซื้อของแล้วชิ้นนึงจริงดิคุณเป็นคนไปทำธุรกิจกับคนมีตังค์ขอให้ซื้อไก่เขาได้เลยหลังแล้วเงินทองไหลมาเองเพราะฉะนั้นเวลาทำธุรกิจกับใครดูด้วยคุ้มไม่คุ้มค่าคุ้มคุ้มในที่นี้คือคุ้มในตัวคนไม่ได้คุยในเรื่องสินค้าคนบางคนเล็กๆไม่คุ้มหรอกแต่รู้ว่าคนนี้มีตังค์ซื้อใจได้หรอคนเดียวเปิด Order ใหญ่แน่นอนแบบนี้ทำกลยุทธ์ที่ 11 ธุรกิจอย่ามีเพจเดียวอย่าขายสินค้าแบบแดดเดียวคนมันเบื่อคนบางคนเนี่ยก็อย่างที่ผมบอกเอาแต่ยงถึงขายยาอย่างอื่นมีเยอะแยะไม่ขายไม่เคยแตกไลน์ธุรกิจเลยเป็นคุณหรือเปล่าอันไหนใครว่าเป็นเราบ้างกดได้แต่บางคนก็จะเอาแต่ขายปุ๋ยอ่ะไม่ขายอย่างอื่นเลยจริงๆแล้วสินค้าเรามีเยอะแต่กลายไปดิสินค้าตัวหนึ่งก็ได้เพจ 1 เพจแล้วเออแตกลายสินค้าแตกลายบริการลองคิดซิปัญหาของลูกค้าคืออะไรเช่นปัญหาเขาคือการเดินทางปัญหาเขาคือการเดินทางคุณก็ไปแก้ปัญหาเรื่องการเดินทางด้วยเท้าเช่นคุณก็ไปส่งเขาที่พักปัญหาเขาคืออะไรปัญหาก็คือเรื่องสุขภาพเรื่องการเงินคุณก็ไปดูเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ายามีสินค้าแค่ตัวเดียวคุณรู้ไหมว่าในชีวิตประจำวันพรุ่งนี้ผมทานสินค้าหลายตัวมากแต่เช้าเลยเช้ามาในตื่นมาในผมก็ทานและ

กาแฟ 2 ก่อนนอนให้ผมทานและไฟตกอีกแล้วก่อนนอนก็ไปอีกผมกินน้ำมันอยู่ 2 ตัวมีน้ำมันถั่วดาวอินคากับน้ำมันตัว I say จะมีสกัดงาดำอ่ะผมทาน 2 ตัวนี้อยู่อันนี้หลักๆที่ผมใช้ก่อนยังไม่รวมของที่อยู่ในห้องน้ำหรือของที่แบบเราใช้ชีวิตประจำวันสบู่พวกอะไรพวกเนี้ยที่เราเปิดใช้พรุ่งนี้ก่อนแค่ใช้พวกนี้ได้เดือนนึงคุณก็ได้ได้คะแนนเยอะแล้วใครว่าจริงบ้างกดเลข 8 ก็อย่างที่เมื่อกี้มีคนพิมพ์บางทีเรามองข้ามเราโฟกัสไปได้ของชิ้นใหญ่เราไม่ได้โฟกัสของชิ้นเล็กข้าวของชิ้นเล็กมารวมกันไปก็ไม่รู้กี่ร้อยคะแนนแล้วต่อเดือนถึงบอกไงว่าคุณแค่ไปเปลี่ยนของในห้องน้ำคุณแค่ในเฟสของในบ้านคุณเนี่ยเดือนนึงกูได้คะแนนเพิ่มมาไม่รู้กี่ร้อยคะแนนแล้ว และกลยุทธ์สุดท้ายผมว่ากลยุทธ์นี้สำคัญที่สุดกลยุทธ์ที่เรียกว่า O2 ใครรู้จัก go to บ้างคนเล็ก 1 มันคืออะไรที่ผมทำบ่อยมากเลยทำบ่อยมากแล้วก็เป็นกลยุทธ์หลักที่ผมใช้ปิดการขายเลย O2 คืออะไรใครรู้บ้าง O to O คืออะไร O2 คืออะไรออนไลน์ถูกออฟไลน์สมัยก่อนเนี่ยออฟไลน์ขึ้นออนไลน์ใช่ไหมปัจจุบัน



ไม่มีความคิดเห็น