[HR] สรุปวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์

สรุปวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ PDF


สรุปวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ PDF

                      นักเรียนอธิบายถึงความต้องการสัมฤทธิ์ผลในการทำงานเรียกว่ามีอาชีพมั่นซึ่งก็บอกว่ามันเป็นพลังจูงใจในการทำงานที่สำคัญและก็ยังมีแนวคิดของอีกคนนึงนะชื่อว่า the glass แม็คเกรเกอร์ได้อธิบายถึงการจูงใจคนด้วยการใช้ทฤษฎีหมายเพื่อจูงใจให้คนทำงานร่วมกันอย่างช่วยเหลือเกื้อกูลร่วมมือซึ่งกันและกันเพราะว่าทฤษฎี Y นั้นไหมนักศึกษาเป็นทฤษฎีที่ผู้บริหารจะมองผู้ปฏิบัติหรือผู้ใต้บังคับบัญชาว่าเป็นคนที่ขยันมีความรักง่ายควบคุมตัวเองได้ปล่อยได้ก็ฉันนั้นผู้บริหารก็จะจูงใจเขาให้ทำงานโดยที่ไม่เข้าไปควบคุมมากซึ่งเมื่อไม่เข้าไปควบคุมมากก็เท่ากับว่าปล่อยให้เขาได้ทำงานกันตามอิสระและเขาก็จะทำงานกันด้วยความร่วมมือร่วมใจนั่นเองนะในเรื่องของจิตวิทยาของมนุษย์ก็คือเรื่องของทัศนคติทัศนคตินะก็เป็นผลของความรู้สึกของคนเราที่ทำให้คนเรามีพฤติกรรมไปในทางใดทางหนึ่งถ้าจะติดของบุคลากรในองค์การจะเป็นยังไงนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับภูมิหลังของเขาเป็นภูมิหลังของเขาผนวกกับประสบการณ์ที่เขาได้รับเมื่อเขาเข้ามาอยู่ในองค์การและนอกจากนั้นก็ยังขึ้นอยู่กับผลกระทบของสภาพแวดล้อมในองค์การอิทธิพลของกลุ่มที่บุคคลเข้าไปอยู่ร่วมด้วยเราจะมีท่าทีนะหรือจะมีทัศนคติต่อสิ่งใดจะชอบไม่ชอบอะไรก็ขึ้นกับอิทธิพลของแต่ละอย่างหลายประการดังที่ว่ามีราคาทั้งหมดเป็นเรื่องของการศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ระดับบุคคลในองค์การและจะมาดูกันต่อนะกรรมของมนุษย์ในระดับกลุ่มอธิบายเกี่ยวกับพฤติกรรม ลักษณะของการทำงานเป็นกลุ่มก็เช่นสมาชิกกลุ่มมีความไว้วางใจกันสูงไม่มีความซื่อสัตย์ซึ่งกันและกันและก็มีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือกันเป็นต้นในเรื่องของพฤติกรรมกลุ่มการศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ในองค์การก็ยังศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ในระดับองค์การด้วยนะซึ่งเป็นจุดสำคัญของการศึกษาเลยทีเดียวโดยใช้วิธีการศึกษาจากแบบจำลองซึ่งก็หมายถึงการศึกษาโดยพิจารณาโครงสร้างและความสัมพันธ์ของตัวแปรต่างๆซึ่งเป็นแนวคิดที่เสนอ
                     โดยนักวิชาการชื่อว่าเพชรหรือแจ้งโดยเป็นการพิจารณาพฤติกรรมในองค์การเชิงระบบซึ่งแบ่งการพิจารณาออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆในขั้นที่ 1 การพิจารณาองค์การแบบเป็นทางการซึ่งก็ประกอบไปด้วยโครงสร้างกระบวนการและเทคนิคส่วนที่ 2 และก็ได้แก่การพิจารณาในระดับมนุษย์เช่นการจูงใจการรับรู้บุคลิกภาพส่วนที่ 3 ก็เป็นการพิจารณาพฤติกรรมในองค์การเช่นการเป็นผู้นำความขัดแย้งการจูงใจคนและการพัฒนาองค์การเป็นต้นแบบจำลองแบบจำลองเชิงระบบแบบนี้ก็จะทำให้เราสามารถที่จะเข้าใจปฏิกิริยาระหว่างส่วนที่ 1 กับส่วนที่ 2 ระหว่างองค์กับบุคคลซึ่งเป็นส่วนที่ 1 กับส่วนที่ 2 นี้ก็จะส่งผลต่อพฤติกรรมขององค์การในส่วนที่ 3 หรือจะบอกให้เราทราบว่าสามารถนำคนอื่นๆได้ยังไงจูงใจเขายังไงจะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้อย่างไรหรือว่าเราจะสามารถพัฒนาโครงการด้วยวิธีการใดสรุปสาระสำคัญของเนื้อหาในตอนที่ 1 ของนี้ตอนที่ 2 ของมูลฐานพฤติกรรมที่เกิดจากตัวบุคคลและกลุ่มนอกองค์การและมูลฐานพฤติกรรมจากอิทธิพลขององค์การพฤติกรรมที่เกิดจากตัวบุคคลและจากกลุ่มนอกองค์การด้วยกันก่อนนะ อันที่สองก็คือสัญชาตญาณและอันที่ 3 ก็คือความต้องการของตัวบุคคลบุคลิกของคนเรานั้นนะได้รับอิทธิพลมาจากอะไรบ้างตอบไปว่าบุคลิกของคนเราจะเป็นยังไงนั้นมันมาจาก 1 พันธุกรรม 2 สภาพแวดล้อมและ 3 ประสบการณ์ที่คนเราได้รับสัญชาตญาณนั้นนะก็เป็นสิ่งที่ทำให้บุคคลมีพฤติกรรมใดๆก็ตามทั้งโดยมีจิตสำนึกและโดยไม่มีจิตสำนึกในอย่างเช่นสัญชาตญาณไม่กล้าเสี่ยงเพราะว่ากลัวผิดหรือว่าสัญชาตญาณที่จะไม่อยากรับผิดชอบเพราะว่ากลัวจะพลาดต้นซึ่งอันที่ 3 นะฉันคือความต้องการของมนุษย์เรานั้นไหมก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายในตัวบุคคลเองเลยตัวนี้ก่อนต้องการนี้ก็จะเป็นสิ่งที่ชักนำหรือกำกับให้คนเรามีพฤติกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อที่จะสนองความต้องการของตนเองโดยนักวิชาการ

ไม่มีความคิดเห็น