[MIS] ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการคืออะไร

ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการสรุป PDF


ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการสรุป PDF


ด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ในธุรกิจและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่กว้างขึ้นความต้องการมากขึ้นมาจากชุมชนธุรกิจเพื่อให้แน่ใจว่าการโต้ตอบกับข้อมูลมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจาก บริษัท ต่างๆสามารถคำนวณได้ด้วยการลดต้นทุนของคอมพิวเตอร์จึงต้องหาวิธีที่ดีกว่าในการใช้ประโยชน์จากพลังการประมวลผลนี้ให้ดีที่สุด หนึ่งในความต้องการที่โดดเด่นที่สุดที่เกิดขึ้นคือความต้องการให้พนักงานภายในองค์กรแบ่งปันข้อมูลคอมพิวเตอร์กับพนักงานคนอื่น ๆ โซลูชันดังกล่าวจัดหาให้โดยเครือข่ายไคลเอนต์ / เซิร์ฟเวอร์ที่ไปไกลในการปรับปรุงระบบข้อมูลการจัดการที่เรามีในปัจจุบัน ขั้นตอนสำคัญหนึ่งในยุคนี้คือการพัฒนาอินทราเน็ตซึ่งเป็นเว็บไซต์คงที่ที่ให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในที่ส่วนกลาง สิ่งนี้ทำให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากสามารถเข้าถึงข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ตราบเท่าที่คอมพิวเตอร์ของพวกเขาอยู่บนเครือข่ายทั่วไป
สิ่งนี้อธิบายได้ว่าเหตุใด MIS จึงเป็นที่ต้องการทั่วโลกเนื่องจากผู้สำเร็จการศึกษามีความรู้เชิงปฏิบัติที่จะช่วยพวกเขาในการพัฒนาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเนื่องจากมุมมองของระบบของกระบวนการทางธุรกิจที่พัฒนาขึ้น

ในทศวรรษระหว่างปี 2014 ถึงปี 2024 สำนักสถิติแรงงานสหรัฐคาดการณ์ว่าผู้เชี่ยวชาญด้าน MIS และผู้ดูแลระบบฐานข้อมูลโดยเฉพาะควรคาดหวังการเติบโตของงานที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับอาชีพอื่น ๆ ทั้งหมด

ในคู่มือนี้เราสำรวจ 1) ประวัติความเป็นมาของระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ 2) ประเภทของระบบข้อมูล 3) องค์ประกอบของระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ 4) บทบาทในธุรกิจ 5) ข้อดีและข้อเสียของการใช้ MIS และ 6) เคล็ดลับสำหรับการใช้ MIS อย่างมีประสิทธิภาพในธุรกิจของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น