วิธีสมัครเรียน MBA Chula

 

สอนวิธีสมัครเรียน MBA Chula

สอนวิธีสมัครเรียน MBA Chula


            วันนี้เราจะมาแนำวิธีการสมัครเรียนบริหารปริญญาโทของจุฬาฯหรือเขาเรียกกันว่า mba จุฬานั่นเองอันดับแรกเลยที่เพื่อนๆจะต้องรู้ก่อนเลยก็ชื่อเว็บไซต์ในการประกาศข่าวของทางจุฬาก็คือเว็บ https  nba.com ess.ac.th หรือถ้าเกิดเราไม่มีลิงค์ผมจะไปให้แต่ถ้าเกิดใน Google สามารถพิมพ์คำนี้ได้เลย m b a c b s จุฬาก่อนที่จะไปเนื้อหาขออนุญาตบอกในส่วนของการเข้าก่อนแล้วกันก็คือการที่จะเข้าเรียนปริญญาโทจุฬาได้เนี่ยเราจะต้องมีผลคะแนน CU Best  cuf  2 อย่าง cu-best จะเป็นเกี่ยวกับคณิต และวิเคราะห์ธุรกิจส่วนซียูเทปจะเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆเดี๋ยวผมจะพาไปทัวร์วิธีสมัครตั้งแต่แรกตั้งแต่เริ่มดูตารางเลยไปจนถึงการสมัครจนเสร็จสิ้นและให้ถ่ายคลิปจะมีแนำการทำข้อสอบ CU Best โดยตัวผมเองเพราะว่าข้อต่อไปนี้คนไม่ค่อยผ่านกันแต่ตัวเข้าสอบไม่ได้ยากมากและสามารถเลือกทำได้ด้วยไปเริ่มกันเลยมาถึงเราเข้าเว็บนี้ mba จุฬาลงกรณ์  rank กันน็อคของโลกเลยไม่เยอะมากที่นี้พอเราเข้าเว็บมาเนี่ยก็จะมาอยู่ที่หน้า Home หน้าแรกซึ่งหลักๆใช้หน้านี้เป็นหลักให้เราคลิกคำว่าพออยู่กับโปรแกรมมันจะพาไปโชว์ก่อนจะไปคลิกเข้าไปดูก่อนใน mba เขามีอะไรบ้างมี regular ก็คือปกติเรียนวันธรรมดาจันทร์ถึงศุกร์ย่าง Exclusive แล้วก็เ***เซ็กคูทีฟทั้ง 2 อันนี้เนี่ยก็จะเป็นภาคพิเศษแยกกันไปเนาะย่างก็จะอายุไม่ต้องเยอะมากประสบการณ์นิดหน่อยแบ่งเป็นช่วงเย็นไปทำงานก็ 6:00 น ถึง 21:00 น เดี๋ยว 3 ชั่วโมงจะถึงส่งเลยจะเป็นเสาร์อาทิตย์เลยตั้งแต่เช้าเลยเย็นๆ 2 วันทั้ง 2 อันเลยแล้วก็จะมี mba English Program ส่วนนี้เนี่ยก็จะแยกไปจากกูอีกทีนึงเนาะ โปรแกรมเนี่ยสิ่งที่เพื่อนๆจะเจอที่หน้าแรกมันจะเป็นตารางไอ้ตารางนี้มันจะบอกเขาว่าเราเนี่ยสามารถเลือกแบบไหนได้บ้างที่มันจะเหมาะสมกับเราโดยหากใครที่ไม่ได้ทำงานประจำอะไรแล้วสามารถที่จะแบ่งที่จะให้เวลากับมันได้เนี่ยผมก็จะแนำให้เลือกเป็นไรกูล่ะเนาะเพราะว่าเจ้าเล่ห์กุหลาบเนี่ยมันจะเรียนวันจันทร์ถึงศุกร์หลังจากนั้นก็มีเวลาอ่านหนังสือทำการบ้านแล้วก็ที่สำคัญค่าเทอมแล้วค่อนข้างถูกใครที่ทำงานแล้วก็จะมี 2 อันให้เลือกเนาะอยากคุยกับคุณย่างเ***เซ็กคูทีฟกับเ***เซ็กคูทีฟโดยเจ้ายางเ***เซ็กคูทีฟเนี่ยจะแบ่งเป็น 2 แบบแบบแรกจะเป็น v-class คือตอนวันเสาร์อาทิตย์แบบซองจะเป็นวีดีโอคือช่วงเย็นเนาะโดยอายุเขาไม่จำกัดแต่ประสบการณ์ Work experience 3 ปีขั้นต่ำก็ 50 50 ค่าแรงหน่อยก็จะมัน 4 แสนต่อหลักสูตรขอโทษค่าเทอมเทอมละประมาณเท่าไหร่ดีอ่ะเอา 4 / 4 เทอมละแสนละกันเนาะมันเลยทั้งหมด 4 เทอม 2 ปีโปรแกรมจะแพงขึ้นมาอีกนิดนึงโดยก็จะเรียนแบบนี้เหมือนกันเนาะเรียนช่วงเย็นอย่างเดียวก็อาจารย์เนี่ยอาจารย์ไทยคะจากสุรานั่นแหละแล้วก็สุดท้ายจะเป็นเ***เซ็กคูทีฟอันนี้ก็จะแพงสุดเลย 600 บาทเรียนอายุต่ำกว่า 30 ตัวบางอันก็ควรจะมากกว่า 8 สนใจยังเ***เซ็คคิวทีฟ executive สนใจเลยกูก็เลยกูล่ะเพราะเรื่องมันเสร็จปุ๊บเนี่ยมันจะมีหัวข้อตรงนี้ให้เราดูก็ไม่ต้องอ่านทีละอันเลยตั้งแต่ Admission occasion Class ขอเชิญค่าเทอมแชทด้วยตารางแล้วก็จะพิมพ์นั้นผม


            ขออนุญาตพูดถึงตารางเป็นหลักเพราะว่าในส่วน Admission เนี่ยก็พอสักพักแล้วจะรู้ละว่าเคยตรงใช้อะไรบ้างอาจจะดูนิดนึงก็ได้พวก cu-best ซียูแท็บเนี่ยมันก็จะใช้เหมือนกันเลยอย่างเขาบอกว่าอะไรเขาบอกว่าต้องการซียูเทปเนี่ย 60 ขั้นต่ำคือการเรียนจุฬาเนี่ยมันจะมี 2 คะแนนถูกไหมอันนึงคือคะแนนแข่งขันผลการแข่งขันแข่งกับคนทุกคน 150 อีกอันนึงเอาแค่ผ่านก็คือสิ ที่นี้ที่เป็นภาษาอังกฤษเนี่ยหากเราจบอินเตอร์มาในช่วงมหาลัยจบอินเตอร์มาในช่วงมหาลัยเช่นอะไรดีอ่ะไปเรียน siit เรียน ait หรือเรียนมหาลัยไหนที่ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวันและการเรียนการสอนเป็นหลักผมไม่แน่ใจว่าอินเตอร์ที่ต่างๆเขาจะได้แค่ไหนต้องสอบถามกันอีกทีนึงแต่ว่าถ้าใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวันเนี่ยแล้วเอาแค่ไหนจบมาอย่างของพี่เขาไปรับจ๊อบไหมหลังที่ทางตอนกลางวันอันนี้สามารถยื่นแค่ทรานสคริปเนี่ยก็จะสามารถเขาเรียกว่าเว็บที่อยู่ได้เลยเป็นการแข่งขันก็คือเราจะต้องไปสอบที่ผมบอกก็คือพระวิเคราะห์แล้วก็ผ่านเลขลอยคอกันโดยเซีย Best เนี่ยเขาก็จะมีคะแนน งานมาให้เช่นถ้าอยากเรียนอิเล็กกูล่าควรจะได้ CU Band  200 ต่ำน่าจะ 500 คะแนนหรือคนอย่างเล็กๆล่าวันธรรมดาก็ซัก 250 คนอยากเรียนเสาร์อาทิตย์อาจจะต้องได้คะแนนซัก 300 บาทใหญ่อันนี้อันนี้คือประมาณอันนี้คือประมาณพอได้เดี๋ยวผมจะพาไปอันนี้อันนี้จะเป็นการสมัครพอดูตะขอดูรูปเรามาดูกันนิดนึงก็หามาประชุมอีกทีได้หมดเลยทุกสาขาของเตรียมไปก่อนแนำให้ซ่อมสอบซียูเทปแนวข้อสอบถูกหรือใครมี hik เคยบอกมาแล้วมากกว่า 15 ก่อนได้เลยอันหนึ่งก็จะเป็นคะแนนเนี่ยต้องไม่เกิน 2 ปีทีนี้เราไปดูตารางเมตรนึงสิ่งที่สำคัญคือตอนนี้ ลักษณะคล้ายๆกันโดยการรับสมัครนักเรียนช่วงแรกที่ผมสมัครไปเนี่ยก็คือวันที่ 11 31  Online Application Online Application สมิชชั่นก็วีดีโอวันที่ 27 มีนาคมอย่าเพิ่งไปสอบ cu-best มาเลยก็เดี๋ยวใกล้ๆ 30 29 30 นาทีเวรออกก็ต้องกดสมัครกดไว้แล้วเดี๋ยวพาไปดูเนาะหลังจากนั้นเขาก็จะอ่านเอาไวน์ไปแขนคนที่ผ่านโดยเราไปเช็คที่ที่เว็บนี้ได้เลยทางไปนอกก็ได้จากจุฬาเนาะพอเข้าไปเนี่ยมันจะมีให้เรามันจะมีให้เราเลือกสมัครอะไรต่างๆนาๆเว็บไซต์เยอรมัน เข้าไปเดี๋ยวเขาจะมีให้กรอกนู่นหรอกนี่เต็มเลยเนี่ยเห็นป่ะเข้าสู่ระบบแต่ว่าอย่างของกูอ่ะกูลงทะเบียนไว้แล้วถ้าเพื่อนยังไม่ลงให้เพื่อนๆคลิกสร้างบัญชีผู้ใช้ตรงนี้สร้างบัญชีผู้ใช้ตรงนี้ได้เลยพอกดให้ดูนิดนึง 28 หลังจากนั้นเนี่ยพอเรารู้เสร็จปุ๊บเดี๋ยวเขาจะมีอันเอาให้เราก็จะสมัครต้องไปจ่ายตังค์เนาะอาจารย์เขาจะมีอนาคตให้ไปสัมภาษณ์วันที่ 22 นี้เนี่ยเว้ยเฮ้ยคุณได้สัมภาษณ์หรือเปล่าแล้วก็สัมภาษณ์จริงอ่ะที่ 89 สัมภาษณ์เสร็จปุ๊บ 15

วิธีสมัครเรียน MBA Chula

ไม่มีความคิดเห็น